Thị trường

TP.HCM sẽ đấu giá toàn bộ các dự án có nguồn thu

05/03/2019, 16:41

Với dự án Thanh Đa - Bình Quới, TP.HCM đã có chủ trương rà soát quy hoạch cũ, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp thực tế.

img
Chánh VP UBND TP.HCM cho biết, dự án Thanh Đa - Bình Quới, TP đã có chủ trương rà soát quy hoạch cũ, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp thực tế.

Liên quan đến triển khai các dự án lớn tại TP.HCM, tại buổi họp báo trưa ngày 5/3 ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định quan điểm của TP là tất cả dự án đầu tư, đặc biệt dự án quy mô lớn, có nguồn thu đều phải chuyển sang đấu thầu hoặc đấu giá.

Từ nay TP sẽ đẩy mạnh đấu thầu, đấu giá kể cả các dự án như vệ sinh môi trường, thu gom rác, thực hiện chương trình công cộng cây xanh, cấp nước, quảng cáo trên xe buýt...”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng cho biết, các dự án lớn như: Khu đô thị Thanh Đa - Bình Quới (Bình Thạnh), 146 Đồng Khởi (quận 1), khu tứ giác Mả Lạng (Nguyễn Trãi, Cống Quỳnh Q.1)... trước đây nhiều nhà đầu tư rất quan tâm nhưng TP nhận thấy nhà đầu tư chưa đủ điều kiện để triển khai.

Hiện nay, dự án Bình Quới (Thanh Đa) có tới 5 nhà đầu tư trong đó có nhà đầu tư quốc tế, có liên doanh trong nước, nhà đầu tư trong nước quan tâm. TP nhận thấy nhiều nhà đầu tư có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, phía nhà đầu tư cũng đề nghị các chính sách ưu đãi để họ tham gia vào dự án.

Với dự án Thanh Đa - Bình Quới, TP đã có chủ trương rà soát quy hoạch cũ, tiến hành nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp thực tế. Hiện nay quy hoạch cũ không còn phù hợp, TP có những chủ trương trước mắt cấp giấy phép xây dựng tạm trong vùng quy hoạch, có những thay đổi nhất định nên cần rà soát đều chỉnh.

Thành phố giao cho Sở Kế hoạch & Đầu tư xây dựng tiêu chí tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư để có thể xây dựng tiêu chí cần thiết tổ chức đấu thầu theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.