Vận tải

TPHCM sẽ đầu tư xây 2 bãi hạ tải

19/06/2014, 17:14

Để phục vụ công tác kiểm tra xử lý các phương tiện chở hàng quá tải, về lâu dài, TP cũng đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu đầu tư 2 bãi hạ tải.

Thời gian vừa qua, Sở GTVT TPHCM đã tăng cường công tác kiểm tra tình trạng xe quá tải trọng với tần suất hoạt động 3 ca (24/24 giờ) và liên tục 7 ngày trong tuần tại các trạm, chốt cân, đồng thời yêu cầu các DN vận tải ký cam kết chở đúng trọng tải. Đến nay tình trạng xe quá tải đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo Sở GTVT TPHCM công tác xử phạt xe quá tải còn gặp nhiều khó khăn đối với những phương tiện phải hạ tải.

Nguyên nhân là do đặc thù các tuyến đường đô thị, TP gặp khó khăn trong việc bố trí các bãi hạ tải để yêu cầu các chủ phương tiện hạ tải dẫn đến các lực lượng chức năng phải cho phương tiện tiếp tục lưu thông sau khi xử phạt.

Để giải quyết tình trạng này, từ ngày 15/5, UBND TP đã yêu cầu khi phát hiện xe vi phạm chở quá tải trọng cho phép, lực lượng chức năng phải hướng dẫn dừng xe đúng nơi quy định, xử phạt, tiến hành niêm phong xe và chỉ cho phép xe lưu thông trở lại sau khi lái xe, chủ xe, hoặc chủ hàng thực hiện hạ tải đến đúng tải trọng cho phép (trong thời gian chờ hạ tải, lái xe, chủ xe có trách nhiệm tự bảo quản hàng hoá của mình).

TPHCM tăng cường xử lý tình trạng xe quá tải
TPHCM tăng cường xử lý tình trạng xe quá tải

Ông Lê Hồng Việt, Phó Thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết, để phục vụ công tác kiểm tra xử lý các phương tiện chở hàng quá tải, về lâu dài, TP cũng đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu đầu tư 2 bãi hạ tải tại khu vực vòng xoay Mỹ Thuỷ, Q.2 với diện tích xây dựng trên 2.000m2 và khu vực nút giao Bình Thuận, huyện Bình Chánh được xây dựng trên 4.000m2.  

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.