Xã hội

TP.HCM sẽ di dời bãi rác Đông Thạnh

23/06/2016, 18:51

Sau khi người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại khu vực bãi Đông Thạnh, UBND TP.HCM nghiên cứu di dời...

bai rac Đông Thạnh

Người dân sống gần khu vực bãi rác Đông Thạch phản ánh bãi rác gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

Ngày 21/6, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, sau khi người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại khu vực công trường xử lý rác Đông Thạnh, TP đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát chặt chẽ chất lượng môi trường trong quá trình hoạt động của Trạm xử lý chất thải nguy hại tại công trường này; đồng thời hoàn chỉnh đề án di dời Trạm xử lý này và trình UBND TP trong tháng 6/2016. Ngoài ra đề xuất phương án cải tạo, phục hồi môi trường tại công trường xử lý rác (bao gồm bãi chôn lấp rác sinh hoạt đã đóng bãi) đảm bảo khả thi, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và bảo vệ môi trường của địa phương.

UBND TP giao huyện Hóc Môn tiếp tục giám sát hoạt động của trạm xử lý; vận động các hộ dân tiếp tục đến khám sức khỏe và hỗ trợ 100% người dân thuộc diện chính sách, diện nghèo, cận nghèo và hỗ trợ cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế cho người dân sống xung quanh khu vực bãi rác Đông Thạnh. Sở Y tế cần thường xuyên theo dõi tình trạng bệnh ung thư của người dân sống gần bãi rác Đông Thạnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV cần khẩn trương lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch đến những hộ dân sống trong khu vực có ảnh hưởng ô nhiễm môi trường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.