Du lịch

TP.HCM sẽ đóng cửa toàn bộ điểm tham quan, du lịch từ 0h ngày 28/3

27/03/2020, 16:01

Sở Du lịch TP.HCM gửi thông báo về việc yêu cầu đóng cửa đến các điểm tham quan, du lịch, các công ty lữ hành trên địa bàn.

img
Nguồn hàng vẫn dồi dào tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Chiều 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, từ 0h ngày 28/3, TP.HCM sẽ đóng cửa toàn bộ các điểm tham quan, du lịch để phòng chống dịch Covid-19. Sở Du lịch TP.HCM gửi thông báo này tới các điểm, dịch vụ du lịch.

Trước đó, hai khu du lịch nổi tiếng là Đầm Sen và Suối Tiên cũng đã đóng cửa. Tuy nhiên với thông báo này, toàn bộ điểm tham quan, du lịch, các công ty lữu hành sẽ tạm đóng cửa đến hết 15/4. Riêng chợ Bến Thành vì vừa là điểm tham quan, vừa là điểm cung cấp lương thực, thực phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố nên vẫn duy trì hoạt động.

Trước đó, TP.HCM cũng thông báo đóng cửa nhà hàng, quán bar, tiệm hớt tóc, rạp chiếu phim, bida. Riêng khách sạn, siêu thị, chợ, cửa hàng lương thực thực phẩm, các cửa hàng nhu yêu phẩm… hoạt động bình thường.

Liên quan đến vấn đề lương thực thực phẩm, Sở Công Thương TP khuyến cáo người dân thành phố an tâm, không nên tích trữ hàng hóa trong thời điểm hiện nay, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng thị trường. Ngoài ra, người dân nên ưu tiên sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến để hạn chế đến những nơi tập trung đông người (chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) và lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua hàng, tránh tình trạng vừa mua phải hàng giá cao mà chất lượng thiếu bảo đảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.