Hạ tầng

TP.HCM sẽ hoàn thành cầu Kênh Tẻ cuối tháng 9

17/09/2019, 13:18

Cầu Kênh Tẻ đã tháo dỡ rào chắn, hoàn thành mở rộng mặt cầu, dự kiến hoàn thành toàn bộ cầu vào cuối tháng 9.

img
Cầu Kênh Tẻ cũ thường xuyên xảy ra kẹt xe

Sáng 17/9, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông đô thị TP.HCM cho biết, mặt cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và 7) được nới rộng 2m đã hoàn thành việc mở rộng mặt cầu từ 12m lên 14m.

Theo ông Ninh mặt cầu trên đã hoàn thành, hiện đơn vị thi công chỉ còn hoàn thiện các khe co giãn trên cầu. Hạng mục còn lại chủ yếu bên dưới và biên cầu cũng sẽ hoàn thành, dự kiến xong vào cuối tháng 9.

Cầu Kênh Tẻ hiện hữu rộng 15,1m được mở rộng lên 16,5m. Trong đó chủ yếu mở rộng mặt cầu lên 14m cho 4 làn xe lưu thông, phần còn lại là lề bộ hành và lan can. Đồng thời xây thêm cầu thang bộ phía quận 4 và quận 7. Công trình nâng cấp cầu Kênh Tẻ cho xe có tải trọng lớn lưu thông và chịu được động đất cấp 7. Tổng vốn đầu tư xây dựng là 89,8 tỷ đồng.

Cầu Kênh Tẻ cũng là “điểm đen” về giao thông trong nhiều năm qua. Vì thế ở hai đầu cầu bên dưới biển đề tên cầu là biển cảnh báo: “Lái xe chú ý khu vực thường xảy ra tai nạn”. Hiện nay lượng người, xe lưu thông giữa quận 7, 4 nối sang quận 1 và ngược lại đã và đang tăng mạnh nên thường xuyên gây ùn ứ vào giờ cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.