Xã hội

TP.HCM sẽ lấy ý kiến người dân về việc đặt lư hương tại tượng Trần Hưng Đạo

26/09/2021, 17:43

Đầu tháng 10 sẽ công bố thiết kế việc tôn tạo tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo và cải tạo công viên Mê Linh tại quận 1, TP.HCM.

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều nay (26/9), ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM cho biết, dự kiến 30/9, thành phố sẽ khởi công cải tạo công viên Bạch Đằng, đầu tháng 10 sẽ công bố thiết kế việc tôn tạo tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo và cải tạo công viên Mê Linh tại quận 1, TP.HCM.

img

TP.HCM sẽ trùng tu tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo cùng với việc cải tạo công trường Mê Linh

Theo ông Hải, sau khi công bố phương án thiết kế tại Sở Xây dựng, thành phố trân trọng đề nghị mọi người dân tham gia góp ý về những nội dung như: tượng trùng tu thế nào, màu sắc ra sao, những bức phù điêu như thế nào, và cả vấn đề dư luận quan tâm là lư hương tại tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo đã đặt trước đây… cũng lắng nghe ý kiến của người dân.

Trước đó tại chân tượng Trần Hưng Đạo ở công trường Mê Linh, quận 1 có đặt một lư hương để người dân thường tới thắp nhang, bày tỏ sự trân trọng đối với Đức thánh Trần. Từ tháng 2/2019, UBND quận 1 đã cho dời lư hương này về Đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo. Lãnh đạo quận 1 lúc đó lý giải việc này nằm trong kế hoạch chung chỉnh trang các địa điểm văn hóa ở quận sau Tết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên hôm nay ngày 20 tháng 8 âm lịch, là ngày giỗ của Đức thánh Trần Hưng Đạo, trong bối cảnh dịch bệnh như vậy, thành phố có tổ chức lễ hay không?

Ông Phạm Đức Hải cũng cho biết, trong nhiều năm qua vào ngày 20/8 âm lịch, tại Đền đức Thánh Trần Hưng Đạo đều tổ chức lễ giỗ và có đông đảo người dân đến tham dự. Do thời gian gần đây, đền bị hư hỏng nên đã tiến hành trùng tu. Trong quá trình trùng tu, do dịch Covid - 19 bùng phát nên phải tạm dừng, do vậy năm nay tại đền không tổ chức lễ.

Thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, thành phố đã tiến hành chỉnh trang và trùng tu một số công viên. Ngày 11/5, chủ tịch UBND TP.HCM lúc đó là ông Nguyễn Thành Phong đã có nghe UBND quận 1 báo cáo tiến độ chỉnh trang công viên Bạch Đằng. Giai đoạn 1 đã hoàn thành chỉnh trang công viên đoạn cột cờ Thủ Ngữ, khu vực sát bên cạnh cũng đã rào lại để chuẩn bị trùng tu. Chủ tịch UBND thành phố giao UBND quận 1 báo cáo đề xuất việc thực hiện chỉnh trang công trường Mê Linh trong tháng 5/2021. Đến tháng 6/2021, UBND quận 1 báo cáo công tác tu sửa, tôn tạo tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo và cải tạo chỉnh trang công viên Mê Linh.

Do dịch diễn biến phức tạp, nên việc chỉnh trang công viên bến Bạch Đằng và chuẩn bị phương án để trùng tu công viên Mê Linh, trong đó có tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo phải tạm dừng và sẽ bắt đầu lại từ đầu tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.