Đời sống

TP.HCM sẽ phát khẩu trang miễn phí cho học sinh

13/03/2020, 17:15

TP.HCM vừa phát đi thông báo chỉ đạo các sở ngành chuẩn bị trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh.

img
TP.HCM các trường học đều đã được phun thuốc diệt khuẩn

Ngày 13/3 Thành ủy TP.HCM phát đi thông báo, yêu cầu Sở Tài chính phải đảm bảo kinh phí cho công tác phòng chống dịch bệnh và cách ly, cũng như kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên. Thông tin trên là chỉ thị mới nhất của Thành ủy TP.HCM về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Phó bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang ký.

Theo đó, TP giao Sở Công thương có trách nhiệm làm việc với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu của học sinh, cán bộ, công chức và nhân dân TP.

Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, tăng giá, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, thực hiện bình ổn giá.

Trước đó, Sở Giáo dục - đào tạo có văn bản đề nghị UBND TP xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn trong thời gian 3 tháng kể từ ngày học sinh quay lại trường học.

Tổng số học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành giáo dục cần được trang bị khẩu trang là 1.390.624 người.

Tuần trước, theo thông báo từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM học sinh lớp 12 và giáo dục thường xuyên sẽ trở lại trường vào ngày 16/3. Tuy nhiên trưa ngày 13/3, Sở đã có thông báo UBND TP đã kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến 5/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.