Xã hội

TP.HCM sẽ theo kịch bản nào sau ngày 6/9?

05/09/2021, 16:50

Trong 14 ngày qua (từ 23/8 - 5/9), TP.HCM tiếp tục siết chặt “ai ở đâu ở yên đó”, vậy sau ngày mai 6/9 thành phố sẽ theo kịch bản nào?

Sáng 5/9, tại buổi làm việc với Quận 7 về kiểm soát tình hình dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết thành phố đang đi tìm phương án khôi phục kinh tế trong giai đoạn bình thường mới và giao cho quận 7 làm điểm.

Ông Nên thừa nhận không thể quét sạch F0 và tiếp tục giãn cách mãi mà thay vào đó sẽ có phương án mở cửa kinh tế dần dần, trong điều kiện bình thường mới.

“Không thể cứ lo dịch mà không lo sản xuất, phải bảo vệ sức khỏe của nền kinh tế”, ông Nên nói.

img

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Quận 7 sáng 5/9, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết không thể cứ lo dịch mà không lo sản xuất, phải bảo vệ sức khỏe của nền kinh tế, nhưng cũng rất thận trọng. Ảnh. S.Đ

Để thực hiện được điều này, Bí thư Thành uỷ TP.HCM một lần nữa khẳng định vaccine là yếu tố tiên quyết, thành phố sẽ thực hiện các biện pháp để nhanh chóng tiêm đủ cho người dân ít nhất một mũi. Đồng thời với đó là nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch, phải tuân thủ triệt để 5K.

Đến 16h chiều 5/9, TP.HCM vẫn chưa công bố thông tin sẽ thực hiện các biện pháp chống dịch theo phương án nào, có tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 hay không. Trong khi đó, Thành phố quyết tâm đến 15/9 sẽ kiểm soát được dịch bệnh.

Hiện tại mới chỉ có huyện Củ Chi và quận 7 công bố đã kiểm soát được dịch, những ngày qua không có ca tử vong do Covid - 19, số lượng F0 cũng được kiểm soát, tỷ lệ tiêm vaccine tại hai địa bàn này đã trên 90%.

img

Tình hình dịch bệnh ở TP.HCM vẫn còn phức tạp, đến nay thành phố vẫn chưa có quyết định gì khi sắp đến thời hạn 6/9 là sau 15 ngày thực hiện các biện pháp tăng cường áp dụng Chỉ thị 16

Nhiều ý kiến của người dân, doanh nghiệp đều mong muốn được mở cửa trở lại để hoạt động giao thương, buôn bán, tạo điều kiện để người dân phát triển kinh tế, duy trì sản xuất. Đặc biệt tại các “vùng xanh” cần tạo điều kiện để người dân làm ăn, không nên đóng cửa quá lâu sẽ lãng phí hiệu quả trong chống dịch mà cũng ảnh hưởng đời sống người dân.

Tuy vậy cũng có ý kiến cho rằng cần thận trọng đánh giá tình hình, nếu có mở cửa cũng thực hiện một cách bài bản, tránh dịch tái phát trở lại sẽ rất khó kiểm soát.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, thành phố sẽ cân nhắc trong việc mở cửa nền kinh tế, sẽ thực hiện từng bước chậm, chắc, mở tới đâu chắc tới đó.

“Nếu để dịch bệnh quay trở lại như những gì đã đi qua thì cực kỳ nguy hiểm, lúc đó TP.HCM sẽ không còn đủ sức để chống chọi với dịch bệnh nữa”, ông Nên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.