Quản lý

TP.HCM sẽ thu hồi giấy phép đơn vị thi công "bầy hầy", tái diễn vi phạm

20/11/2019, 19:31

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các chủ đầu tư, đơn vị thi công không đảm bảo các yêu cầu về tái lập mặt đường, tiến độ thi công.

img
TP.HCM sẽ thu hồi giấy phép đối với đơn vị thi công không an toàn, tiến độ thi công không đảm bảo

Chiều 20/11, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ xử lý nghiêm các chủ đầu tư, đơn vị thi công không đảm bảo các yêu cầu về tái lập mặt đường, tiến độ thi công không đúng giấy phép thi công.

Theo Sở, hiện nay việc chấp hành của các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát vẫn chưa nghiêm. Tình trạng thi công không đúng theo quy định về tập kết, vận chuyển vật tư; không đúng theo giấy phép thi công được cấp, phương án tổ chức phân luồng giao thông được chấp thuận; tái lập sau thi công, sử dụng rào chắn thi công, biển công bố thông tin công trường không đúng quy định; tổ chức xử lý sự cố công trình không chấp hành theo quy định… vẫn diễn ra thường xuyên và phổ biến.

Do đó, để tăng cường chấp hành và xử lý nghiêm theo quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác, sở cho rằng các tồn tại này là do các chủ đầu tư chưa làm hết vai trò, trách nhiệm trong công tác kiểm tra, xử lý, chế tài đối với đơn vị thi công, tư vấn, giám sát.

Do đó, sở đề nghị các chủ đầu tư cập nhật các quy định về thi công trên đường bộ, chỉ đạo các đơn vị tư vấn, giám sát, nhà thầu thi công chấp hành đúng quy định của TP trong thi công trên đường bộ đang khai thác.

Đồng thời, chủ đầu tư có biện pháp, hình thức chế tài cũng như rà soát điều chỉnh khối lượng công tác liên quan đến đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Sở GTVT đề nghị Thanh tra Sở GTVT phải tải tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định này. Cụ thể, xử lý theo hình thức tăng nặng các đơn vị chủ đầu tư, thi công, giám sát thường xuyên để xảy ra vi phạm, tái diễn sai phạm; thu hồi giấy phép thi công, đình chỉ thi công các công trình không đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.