Quản lý

TP.HCM sẽ trang bị thêm 90 camera giám sát giao thông

15/07/2019, 16:20

Sở GTVT TP.HCM đề xuất đầu tư 90 camera bổ sung giám sát giao thông tại Trung tâm điều hành giao thông thông minh.

img
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thị sát Trung tâm điều hành giao thông thông minh

Ngày 15/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đi thị sát Trung tâm điều hành giao thông thông minh ITS tại Đường hầm Sông Sài Gòn.

Tại đây, Bí thư Nhân nhận xét, Trung tâm đã phục vụ người dân thiết thực, đặc biệt là ITS, ban đầu được thành lập để phục vụ quản lý, điều hành cho đường hầm vượt sông Sài Gòn, đã vươn lên thành một trung tâm điều khiển giao thông thông minh của TP.HCM. Kết quả này đã góp phần tích cực, giúp công tác quản lý giao thông đô thị của TP.HCM đứng đầu cả nước.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh những kết quả đạt được bước đầu của Trung tâm và định hướng một số yêu cầu phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Cụ thể, Bí thư đồng tình với đề xuất của Sở GTVT đầu tư ngay 90 camera (bổ sung giám sát thường xuyên và giám sát khu vực trọng điểm) từ nguồn thu phí xử phạt vi phạm giao thông. Tuy nhiên, để kế hoạch thực hiện hiệu quả, khả thi thì TP.HCM cần phải xác định đối tác hợp tác lâu dài, chẳng hạn chuyên gia, đối tác Hàn Quốc… Yêu cầu đặt ra là những đối tác này phải “đi với TP.HCM lâu dài, tiêu biểu về trí tuệ” và có chương trình hợp tác lâu dài.

Đối với nguồn nhân lực, ông Nhân yêu cầu phải xây dựng chính sách thu hút nhân lực cho việc phát triển TP.HCM thành đô thị thông minh. Đây là chính sách đối với vài trăm, vài nghìn người trong một thành phố 10 triệu dân nên không được cào bằng.

“Chúng ta đặt ra yêu cầu cao thì phải có khoản thu nhập tăng thêm, song đây cũng chỉ là giải pháp ngắn hạn. Về lâu dài, TP.HCM cần có chính sách gì thêm thì cần mạnh dạn kiến nghị. Nghị quyết 54 của Quốc hội đã cho phép TP.HCM thực hiện, nên cần xây dựng chương trình về nhân lực cho đô thị thông minh cùng chính sách cho họ, ít nhất trong vòng 5 năm tới. Thực tế, mức hỗ trợ đối với những nhân tài này không bao nhiêu so với những kết quả mà họ tạo ra đối với TP.HCM, khi có chính sách thu hút, đãi ngộ đúng mức”, Bí thư nhấn mạnh.

img

Đăng kiểm “đón đầu” quản lý phương tiện giao thông thông minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.