Xã hội

TP.HCM sẽ ứng phó thế nào khi có 5.000 bệnh nhân Covid-19 cần điều trị?

19/06/2021, 20:54

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, nguồn lực của thành phố đã chuẩn bị, đáp ứng tốt tình hình dịch hiện nay.

img

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại một khu vực trên địa bàn

Chiều tối 19/6, tại buổi họp báo thông tin về diễn biến mới dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, hiện nay công tác phòng chống dịch đều do các đơn vị của thành phố và đơn vị trung ương đảm nhận, chưa cần đến nguồn lực của địa phương khác. Thành phố đã chuẩn bị sẵn kịch bản cho phương án có 5.000 bệnh nhân Covid-19 cần điều trị.

Cũng theo ông Đức, từ trước đến nay, ngành y tế thành phố "chưa bao giờ đơn độc". Ngoài hệ thống y tế của thành phố do Sở Y tế quản lý, còn có hệ thống y tế rất mạnh của các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn. Ngành y tế thành phố luôn thực hiện nguyên tắc sẵn sàng chi viện cho địa phương bạn khi cần thiết và ngược lại, khi TP.HCM có nhu cầu thì các địa phương bạn cũng sẽ hỗ trợ ngay.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM buộc phải siết chặt hơn nữa công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh.

Ông Đức cho hay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đưa ra một số giải pháp tăng cường bổ sung một số quy định về giãn cách. Trong đó, thực hiện các biện pháp mạnh ở một số điểm trọng điểm.

Theo đó, thiết lập phong toả khu phố 2,3,4 tại phường An Lạc (quận Bình Tân) và ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3, ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn). Đây là hai nơi được đánh giá là dịch đang nguy hiểm, phải phong tỏa.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định, hiện nguồn lực của thành phố đã chuẩn bị vẫn đáp ứng tốt tình hình dịch hiện nay.

Người dân trong khu vực phong tỏa ở đâu thì ở đó, không đi ra đi vào và tự cách ly giữa các gia đình. Các khu vực phong tỏa này sẽ thực hiện nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập", không được ra vào khu phong tỏa, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.

Sáng nay, TP.HCM đã chính thức khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diễn ra tại công ty TNHH phần mềm FPT Software. 1.000 liều vắc xin đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng này đã được tiêm cho lao động 2 doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao thuộc địa bàn Thành phố Thủ Đức (công ty FPT và công Nipro).

Chiến dịch tiêm chủng của thành phố sẽ tiến hành đến 27/6. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với thời gian ngắn nhất từ trước tới nay tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.