Vận tải

TP.HCM sẽ xử phạt xe quá tải ngay cả khi tài xế và phương tiện đã rời đi

07/03/2023, 17:32

Ngay cả khi phương tiện, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường vẫn bị phạt bởi thiết bị cân tải trọng xe tự động…

Ngày 7/3, nguồn tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, sắp tới, TP.HCM sẽ triển khai sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt ngay cả khi phương tiện, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường trong phạm vi địa bàn TP. Đây là đề xuất của Sở GTVT gửi UBND TP.HCM từ năm 2022.

img

Với việc triển khai thí điểm thiết bị mới, phương tiện quá tải sẽ bị xử phạt ngay cả khi đã rời khỏi hiện trường (ảnh minh họa)

Tại cuộc họp với các sở, ban, ngành mới đây, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã giao Sở Tư pháp, Công an TP khẩn trương nghiên cứu, có ý kiến bằng văn bản đối với nội dung đề xuất của Sở GTVT.

Về cơ bản, Sở Tư pháp và Công an TP đã thống nhất với đề xuất xử phạt theo quy trình thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua việc sử dụng thiết bị cân tải trọng tự động.

Do đó, Sở GTVT đề xuất TP sẽ thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua việc sử dụng thiết bị cân tải trọng tự động tại các điểm: Trạm Kiểm tra tải trọng xe số 3, khu vực Cầu Ông Lớn (hướng lưu thông từ huyện Bình Chánh đi quận 5, 7) và Trạm Kiểm tra tải trọng xe số 6, 7 tại khu vực Trạm thu phí An Sương - An Lạc.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP sẽ làm thí điểm, định kỳ hàng quý có sơ kết, báo cáo kết quả thí điểm cho UBND TP và Bộ GTVT.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.