Giáo dục

TP.HCM: Số học sinh nhập viện nghi do ngộ độc lên tới 45 người

13/09/2020, 19:33

Số bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở trường học đã lên tới 45 người, trong đó có 2 giáo viên.

img
Các em học sinh trường tiểu học Bình Trưng Đông, quận 2 đang được điều trị tại Bệnh viện quận 2

Chiều 13/9, liên quan đến hàng chục học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, Bệnh viện quận 2 cho biết, số nạn nhân nhập viện cấp cứu đã lên 45 người, trong đó có 2 giáo viên.

Theo Bệnh viện quận 2, trong số 45 người nghi ngộ độc thực phẩm nói trên, đa số có tình trạng trung bình và nhẹ, 5 trẻ nặng nhất được các bác sĩ truyền nước. Các trẻ còn lại được dùng thuốc bù dịch, kháng sinh, bù điện giải theo triệu chứng cụ thể. Riêng 2 nữ giáo viên công tác tại trường tiểu học Bình Trưng Đông cũng nhập viện vì các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm thì có 1 cô giáo có dấu hiệu nặng, phải chuyển lên khoa Nội tổng hợp để điều trị.

img
Các em học sinh trường Bình Trưng Đông được phụ huynh tới chăm sóc

Hiện các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của các bệnh nhi và cô giáo. Chưa có trẻ nào được xuất viện. Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, vào trưa ngày 11/9, các học sinh trường tiểu học Bình Trưng Đông có ăn bữa trưa với bánh canh tôm, tiếp theo bữa xế là bánh su kem tại trường.

Đến khi trở về nhà, nhiều em có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, có em lên cơn sốt. Ngày 12/9, nhiều phụ huynh đã đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 2. Từ hôm qua đến chiều tối hôm nay, rải rác các ca nhập viện, nhất là sau cuộc họp phụ huynh toàn trường, nhiều người biết thông tin và đã đưa con đi kiểm tra sức khỏe. Đa số bệnh nhi đều đã được chuyển từ khoa Cấp cứu lên khoa Nhi của bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Các em học sinh Bình Trưng Đồng chiều 13/9 đang được theo dõi tại Bệnh viện Q2:

img
Phụ huynh vào chăm các em nghi ngộ độc thực phẩm
img
Một bé gái được truyền nước mệt ngủ thiếp
img
Nhiều em có hiện tượng sốt nhẹ, mệt, nôn ói, đau bụng...
img
Số lượng bệnh nhân bị ngộ độc lên tới 45 người, nhiều em bị nhẹ phải nằm phía ngoài phòng điều trị

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.