Hạ tầng

TP.HCM sơn 240 “biển báo” tốc độ lên mặt đường

03/10/2019, 17:53

Nhiều ngày nay người dân đi đường tò mò vì đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt có “biển báo” tốc độ sơn trên mặt đường...

img
Đường Mai Chí Thọ, Q.2 được sơn “biển báo” tốc độ trên mặt đường. Ảnh: Đỗ Loan

Chiều 3/10, ghi nhận của PV tại các tuyến đường Mai Chí Thọ (Q.2), đường Võ Văn Kiệt chạy dọc các quận 1, 5, 6, 8, Bình Tân, TP.HCM được sơn “biển báo” tốc độ trên mặt đường.

Nhiều người dân thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết, mấy tuần nay khi qua các giao lộ đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt thấy có “biển báo” tốc độ được sơn trên mặt đường. Điều này khiến nhiều người thấy lạ.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, đơn vị đang triển khai sơn “biển báo" tốc độ trên mặt đường tại đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt. Đây cũng là 2 tuyến đầu tiên ở TP.HCM được sơn “biển báo” tốc độ trên mặt đường. Ngoài ra, tại những giao lộ và đoạn đi bộ gần bến xe buýt còn được sơn chữ “đi chậm”.

img
Dòng chữ "Đi chậm" được sơn trên mặt đường tại các vị trí đông người để cảnh báo. Ảnh: Đ.L

Theo ông Tấn, loại biển báo này nhằm giúp người dân dễ nhận biết hơn biển báo truyền thống do nằm ở phía trước, ngay tầm mắt khi điều khiển xe. Đây là một trong các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông và giảm tai nạn mà trung tâm thực hiện trong năm 2019.

Các “biển báo” tốc độ bằng vạch sơn nằm ở khu vực giao lộ và khoảng cách giữa các vị trí cách nhau 500 m. Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ sơn tiếp 240 biển báo tốc độ trên 2 tuyến đường này. Hiện, đơn vị thi công đã thực hiện 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành trước ngày 5/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.