Xã hội

TP.HCM tạm đóng cửa chợ Tân Định sau khi chủ sạp cá dương tính Covid-19

04/07/2021, 20:14

TP.HCM tạm đóng cửa, cách ly chợ Tân Định theo quy định trong vòng 14 ngày, từ 4/7.

img

Chợ Tân Định bị phong tỏa vào ngày 4/7

Chiều 4/7, Ban quản lý chợ Tân Định, quận 1 cho biết, chợ bắt đầu đóng cửa cách ly theo quy định trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ ngày 4/7 do có hộ kinh doanh tại chợ dương tính với Covid-19. Đây là một trong những chợ lớn ở trung tâm TP.HCM.

Theo đó, trường hợp dương tính trên là chủ sạp bán cá trong chợ. Người này cư trú tại ấp Tân Thạnh, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Hằng ngày, chủ sạp cùng vợ đến chợ đầu mối Bình Điền quận 8 lấy cá về bán lẻ tại chợ Tân Định, hai vợ chồng đều có khai báo y tế tại chợ Bình Điền.

Ngày 3/7, trường hợp này bị phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi đi xét nghiệm tại nơi cư trú. Hiện cả gia đình đã được cách ly tập trung.

Sau khi phát hiện ca dương tính trên, Ban quản lý chợ đã thông báo đến toàn thể các hộ kinh doanh dọn dẹp hàng hóa để thực hiện việc đóng cửa cách ly theo quy định, dự kiến đến hết ngày 18/7.

Ngoài ra, chợ đã lập danh sách hộ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu (trên toàn tuyến đường Mã Lộ, đường Nguyễn Văn Nghĩa và trong nhà lồng chợ Tân Định). Những người có tiếp xúc, trao đổi mua bán với chủ sạp trên, thông báo về nơi cư trú để xét nghiệm y tế và gửi kết quả xét nghiệm về ban quản lý chợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.