Hạ tầng

TP.HCM tạm dừng các trạm thu phí BOT từ 12h trưa 20/7

20/07/2021, 13:43

TP.HCM dừng các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm cầu Phú Mỹ, Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên đường Nguyễn Văn Linh để phòng dịch Covid-19.

UBND TP.HCM vừa ra bản khẩn tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tạm dừng thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

img

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội tạm dừng thu phí từ 12h trưa 20/7

Thời gian tạm dừng thu phí từ 12h ngày 20/7 cho đến khi TP công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; Đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí, có phương án để kịp thời thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Các đơn vị trên có giải pháp hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí nêu trên và làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí.

UBND TP.HCM giao Sở GTVT làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến việc thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm BOT cầu Phú Mỹ, trạm BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh để giám sát việc dừng thu phí của các đơn vị nêu trên.

Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang: Trước đó, các trạm thu phí ở Đồng Nai như QL51, trạm BOT Trảng Bom, cao tốc Long Thành - Dầu Giây cũng đã tạm dừng thu phí từ 0h ngày 20/7.

Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, đã tạm dừng thu phí BOT trạm chính trên QL60 thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre kể từ 0h ngày 20/7.

Cùng với đó, các trạm thu phí phụ thuộc các nhánh rẽ vào xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre) và xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) đều tạm dừng đến khi 2 địa phương này công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc tạm dừng này, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu thực hiện theo văn bản số 5028 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành ngày 19/7.

Theo đó, Công ty có 1 trạm thu phí chính tại QL60 thuộc xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre ) và 1 trạm phụ tại xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mật độ xe cộ lưu thông qua lại cầu Rạch Miễu giảm hơn 40%.

Trước khi có dịch, lưu lượng xe cộ qua trạm thu phí cầu rạch Miễu Miễu khoảng 18.000 lượt/ngày đêm, ngày lễ, Tết và cuối tuần tăng lên khoảng 20.000 lượt/ngày đêm.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Công ty BOT cầu Rạch Miễu đã chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó, trong đó thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt không để xảy ra ùn ứ giao thông khu vực cầu Rạch Miễu và trạm thu phí.

Long An: Cũng kể từ 0h ngày 20/7, các trạm thu phí trên đường tỉnh 830 đoạn qua huyện Bến Lức và Đức Hòa, tỉnh Long An tạm ngừng thu phí trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An, Sở đã ra văn bản đề nghị Công ty TNHH B.O.T ĐT830 tạm dừng thu phí tại các trạm Bến Lức, Đức Hòa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong khoảng thời gian tạm dừng thu phí, Công ty B.O.T ĐT830 bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị, tài sản trạm thu phí, đảm bảo ATGT khu vực trạm thu phí.

Sau khi có thông báo dỡ bỏ giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, Sở đề nghị công ty tiếp tục thực hiện miễn phí đối với các phương tiện tham gia công tác phòng, chống dịch như vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, chở người từ vùng dịch, cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch trong thời gian phòng chống dịch.

Tuyến đường BOT đường tỉnh 830 đoạn từ cầu An Thạnh (Bến Lức) đến thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016 và hoàn thành đưa vào thu phí 6/2018. Tổng nguồn vốn đầu tư của công trình lên đến 1.079 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.