Quản lý

TP.HCM tạm ngưng hoạt động các bến phà từ 19h tối nay

24/11/2018, 16:04

Cơ quan chức năng TP.HCM yêu cầu tạm ngưng hoạt động các bến phà để đảm bảo an toàn do ảnh hưởng bão.

IMG_7464

Các bến phà ở TP.HCM sẽ tạm ngừng hoạt động từ 19h tối 24/11 do ảnh hưởng bão số 9

Trưa nay (24/11), Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM vừa ra công điện khẩn cấp cấm đò ngang, đò dọc, bến phà, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng... xuất bến hoạt động trước diễn biến Bão số 9 đang đổ bộ trực tiếp Nam bộ, TP.HCM.

Theo đó bắt đầu từ 19h tối các bến phà Cát Lái (quận 2, TP.HCM) kết nối huyện Nhơn Trạch, (Đồng Nai), bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) và các bến phà khác trên địa bàn TP sẽ ngưng hoạt động cho đến khi có lệnh mới. Yêu cầu các đơn vị liên quan cử lực lượng thông báo cho người dân nên chủ động sắp xếp việc đi lại cho đến khi các bến phà nói trên khi có thông báo hoạt động trở lại bình thường.

Cũng liên quan công tác phòng chống bão số 9 trước khả năng bão gây mưa to (dự báo 200-250 mm mỗi đợt) trùng với thời điểm triều cường đang lên cao, Trung tâm chống ngập TP.HCM cũng đã lên phương án đối phó. Khi diễn biến thời tiết có nguy cơ cao gây ngập, trung tâm sẽ phát động lệnh triển khai ứng cứu đến các đơn vị trực thuộc và Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị đến từng điểm cụ thể để xử lý.

Hơn 500 người của đơn vị thoát nước rải đều các quận huyện, túc trực 24/24. Hàng chục xe cẩu, xe tải, xe hút, máy bơm cố định và di động đều được huy động sẵn sàng tham gia chống ngập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.