Quản lý

TP.HCM tạm ngừng thi giấy phép lái xe ngừa Covid-19

17/03/2020, 21:12

TP.HCM tạm ngừng các cuộc thi sát hạch cấp giấy phép lái xe gắn máy và ôtô trên địa bàn TP kể từ ngày 23/3 để phòng ngừa Covid-19

img
Từ ngày 23/3 TP.HCM tạm ngưng các cuộc thi sát hạch để phòng ngừa Covid-19

Chiều tối 17/3, ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP.HCM, cho biết nhằm tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19, Sở đã thống nhất tạm ngừng các cuộc thi sát hạch cấp giấy phép lái xe gắn máy và ôtô trên địa bàn TP kể từ ngày 23/3.

Theo đó, yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch lái xe tạm ngưng việc tổ chức các kỳ thi sát hạch cấp phép lái xe trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19.

Việc tạm ngừng là thực hiện theo chỉ đạo của cấp thẩm quyền TP về đề phòng dịch Covid-19, không được tổ chức tụ họp trên 100 người. Hầu hết các cuộc thi sát hạch giấy phép lái xe tại mỗi trung tâm sát hạch bình quân có từ 200 đến 300 người dự thi/ngày. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 2.000 người dự thi sát hạch lái xe gắn máy và ô tô.

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các đơn vị tăng cường công tác phổ biến rộng rãi danh sách hành khách đi trong chuyến bay số hiệu VN0054 ngày 2/3 của Vietnam Airlines đến cán bộ, công chức của đơn vị và người dân của địa phương để xác định việc tiếp xúc; đồng thời tổ chức rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc với các trường hợp cán bộ đi trong chuyến bay nêu trên; chuyển thông tin về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hoặc Trung tâm y tế quận huyện trên địa bàn để hướng dẫn theo dõi sức khỏe kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.