Quản lý

TP.HCM tạm ứng cho BQL đường sắt đô thị 39 tỷ để trả lương

11/03/2019, 18:05

UBND TP.HCM đã tạm ứng cho Ban Quản lý đường sắt đô thị 39 tỷ đồng từ ngân sách TP để chi tiền lương, thu nhập cho CB, CNV.

img
Tuyến metro số 1 được kỳ vọng sẽ hoàn thành tháng 12/2020

Chiều 11/3, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, TP đã chấp thuận tạm ứng 39 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP để chi tiền lương, thu nhập cho cán bộ công nhân viên của đơn vị.

Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP.HCM xin tạm ứng kinh phí để trả lương cho cán bộ, người lao động.

Theo Ban, tính từ cuối tháng 1 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của Ban mới chỉ nhận được 2 tháng lương theo mức cơ sở để lo Tết Nguyên đán và đảm bảo nhu cầu cuộc sống tối thiểu trong thời gian chờ đợi UBND TP cho tạm ứng kinh phí. Điều này làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị bất an, tiếp tục rơi vào giai đoạn khó khăn do thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống. Đồng thời, ảnh hưởng đến nỗ lực ổn định tình hình khó khăn chung của một đơn vị đặc thù mà UBND TP đã giao thực hiện các dự án đường sắt đô thị quy mô quốc gia trên toàn TP.

Bên cạnh đó, Ban cũng kiến nghị UBND TP giao Sở Tài chính khẩn trương thực hiện các thủ tục tạm ứng cho Ban từ nguồn ngân sách TP. Đồng thời, giao Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nghiên cứu, đề xuất mô hình, cơ chế đặc thù trong quý 2/2019 để báo cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc trình HĐND TP quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.