Vận tải

TP.HCM tăng 937 chuyến xe buýt phục vụ dịp lễ 2/9

20/08/2018, 15:15

Để phục vụ người dân đi lại vui chơi dịp lễ 2/9, TP.HCM sẽ tăng 937 chuyến trên 13 tuyến xe buýt.

xe buyt CNG
Lễ Quốc khánh ngày 2/9, TP.HCM sẽ tăng 937 chuyến xe buýt để phục vụ người dân đi lại tại những điểm vui chơi

Ngày 20/9, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong 3 ngày nghỉ dịp Lễ Quốc khánh ngày 2/9 sắp đến được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt, Trung tâm sẽ tăng chuyến tại những điểm vui chơi để đáp ứng nhu cầu hành khách.

Cụ thể, Trung tâm dự kiến sẽ tăng chuyến trên 13 tuyến xe buýt với số chuyến là 937 chuyến, đồng thời giảm chuyến trên 15 tuyến xe buýt với số chuyến là 974 chuyến. Việc tăng chuyến phải dựa trên tình hình thực tế về nhu cầu đi lại của hành khách.

Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt có trợ giá cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải toả hành khách khi có yêu cầu.

Tuyến xe buýt có trợ giá 151 hoạt động tại Bến xe An Sương lúc 4h30 (thay vì 5h) trong ngày 1/9. Tuyến xe buýt có trợ giá 60 - 1 hoạt động tại Bến xe Miền Tây lúc 4h (thay vì 4h45) trong ngày 3/9.

Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Cụ thể, trường hợp khách tại đầu bến đạt 50% (sức chứa của xe), đối với xe 12 ghế đạt từ 6 hành khách, xe từ 17 - 25 ghế đạt từ 13 hành khách, xe từ 26 – 38 ghế đạt từ 30 hành khách, xe từ 38 ghế trở lên đạt từ 40 hành khách thì cho xuất bến trước nhưng biểu đồ chạy xe hoạt động vẫn đảm bảo phục vụ hành khách.

Trường hợp khách tại đầu bến chưa đạt 50% (sức chứa của xe) nhưng lượng khách trên tuyến đông doanh nghiệp vận tải nhận thấy cần tăng chuyến, đề nghị báo cáo và phải được sự đồng ý từ Trung tâm trước khi thực hiện.

Tổng số chuyến tăng/giảm không quá 10% số chuyến kế hoạch. Trong trường hợp đã tăng/giảm 10% số chuyến kế hoạch mà doanh nghiệp vận tải cần tiếp tục tăng/giảm chuyến để phù hợp với lượng hành khách đi lại trên tuyến thì doanh nghiệp vận tải phải báo cáo về Trung tâm để giải quyết kịp thời. Đối với việc giảm chuyến, các doanh nghiệp vận tải phải giữ nguyên thời gian hoạt động của chuyến cuối cùng xuất bến đã được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.