Đời sống

TP.HCM: Tặng quà lì xì nhân viên y tế, công nhân vệ sinh làm việc xuyên Tết

21/01/2023, 22:44

Họ là những người lặng lẽ làm việc xuyên suốt những ngày Tết để chăm sóc sức khỏe người dân và giữ gìn đường phố luôn xanh tươi, sạch đẹp.

Tối 21/1 (nhằm ngày 30 tháng Chạp), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 1, TP.HCM đã đến chúc Tết các công nhân Công ty Dịch vụ Công ích quận trực tại đường hoa Tết Nguyễn Huệ 2023.

Tại đây, LĐLĐ quận 1 còn tặng 15 phần quà cho công nhân vệ sinh làm việc tại Đường hoa Nguyễn Huệ và 10 phần quà cho lực lượng trật tự đô thị, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ghi nhận của phóng viên, trong khi mọi người xúng xính áo quần mới đi chơi tại đường hoa Tết Nguyễn Huệ thì các công nhân vệ sinh ở đường hoa đang chăm chỉ dọn dẹp phố phường.

img

Dịp này, LĐLĐ Quận 1 cũng tặng 15 phần quà cho công nhân vệ sinh làm việc tại Đường hoa Nguyễn Huệ

Những công nhân dọn dẹp vệ sinh này bắt đầu vào ca từ 15h và làm việc đến 3h ngày mùng Một Tết mới hết ca trực.

Các công nhân vệ sinh cho biết, dù không được cùng người thân đón chào năm mới cũng khiến họ cũng chạnh lòng nhưng đây là công việc nên vẫn phải thực hiện để giữ gìn đường phố sạch đẹp hơn.

Khác với mọi khi, trong đêm giao thừa có pháo hoa, người dân đến đây nhiều hơn, công việc của các công nhân cũng vất vả hơn nhưng họ vẫn nỗ lực để đường hoa luôn xanh, sạch đẹp.

Anh Cao Phương Từ, công nhân Công ty TNHH Dịch vụ Công ích quận 1 cho biết, giao thừa là thời điểm mọi người quây quần bên người thân nhưng công nhân vệ sinh phải làm việc ngoài đường để bảo đảm đường phố luôn sạch sẽ. Chúng tôi thường về nhà vào sáng sớm hôm sau.

"Anh chị em rất vui khi được LĐLĐ quận và các đơn vị quan tâm đến động viên, tặng quà Tết ngay tại nơi làm việc", anh Từ chia sẻ.

Bà Trương Thị Minh Dung, Chủ tịch LĐLĐ quận 1 đã chúc Tết và bày tỏ mong muốn các công nhân vệ sinh có một đêm làm việc an toàn, hiệu quả. Bước sang năm mới, tổ chức Công đoàn quận 1 chúc đội ngũ công nhân vệ sinh có thu nhập tốt hơn.

img

Lãnh đạo LĐLĐ Quận 1 tặng quà cho lực lượng trật tự đô thị

Sau khi thăm và chúc Tết công nhân vệ sinh, đại diện LĐLĐ quận 1 cũng đã đến thăm và chúc Tết 28 y bác sĩ trực đêm giao thừa tại Bệnh viện quận 1. Dịp này, mỗi y, bác sĩ trực tiếp làm việc đêm Giao thừa được LĐLĐ quận lì xì 500.000 đồng.

Bà Trương Thị Minh Dung chia sẻ, trong năm qua nhờ có các bác sỹ, y tá mà sức khỏe người dân được đảm bảo, nhờ đội ngũ công nhân vệ sinh mà người dân được vui chơi ở những con đường sạch sẽ.

Vì vậy, bước sang năm mới, chúc đội ngũ y bác sĩ, công nhân vệ sinh có thu nhập tốt hơn và sẵn sàng chăm lo cho phố phường tiếp tục sạch sẽ hơn và sức khỏe người dân đảm bảo hơn.

Cùng ngày, LĐLĐ TP.Thủ Đức, TP.HCM đã có 3 đoàn đến chúc Tết, chăm lo cho 357 công nhân tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức đang trực tiếp dọn dẹp vệ sinh đường phố, vệ sinh công cộng trên địa bàn quận trong đêm giao thừa.

Tại đây, lãnh đạo Thành ủy TP.Thủ Đức cùng LĐLĐ TP Thủ Đức, Ban giám đốc, Công đoàn công ty đã lì xì 500.000 đồng cho mỗi công nhân.

Đại diện LĐLĐ TP.Thủ Đức cho biết, nhờ đội ngũ công nhân vệ sinh mà TP.Thủ Đức luôn sạch đẹp. Tết 2023 sắp tới, chúc đội ngũ công nhân vệ sinh có nhiều sức khỏe để làm việc tốt và ai cũng đón Tết ấm áp bên người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.