Vận tải

TP.HCM tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người già, thương bệnh binh

18/09/2022, 13:16
image

TP.HCM tặng 67 thẻ xe buýt miễn phí cho người già trên 70 tuổi, những người thuộc chế độ chính sách, ưu tiên...

Sáng 18/9, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức phát thẻ xe buýt miễn phí cho người già, đối tượng ưu tiên trên địa bàn phường Linh Tây, Linh Chiểu và Bình Thọ, TP.Thủ Đức (TP.HCM).

img

Trung tâm quản lý giao thông công cộng tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người già, đối tượng chính sách ưu tiên. Ảnh Đỗ Loan

Theo Trung tâm, buổi lễ này cấp phát thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo quy định, thẻ đi xe buýt thông minh Unipass. Đồng thời tuyên truyền kêu gọi người dân đi xe buýt, góp phần thu hút người dân sử dụng phương tiện công cộng bằng xe buýt, kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị và phát triển thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ông Hà Lê Ân, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sắp tới sẽ mở rộng chương trình tặng thẻ xe buýt miễn phí sang các phường khác trên địa bàn TP.Thủ Đức và các quận huyện khác, qua đó để người dân thấy được các tiện ích khi đi xe công cộng.

Theo ông Ân, nếu người già trên 70 tuổi đi xe buýt mà chưa đăng ký nhận thẻ xe buýt miễn phí thì có thể trình giấy CMND để đi.

Clip buổi lễ trao tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người già:

Tại buổi lễ Trung tâm trao thẻ xe buýt miễn phí cho 67 người dân từ 70 tuổi trở lên những người thuộc chính sách thương bệnh binh...

Ông Đoàn Văn Quý, 79 tuổi, phường Linh Tây, TP Thủ Đức, thỉnh thoảng đi xe buýt số 93 đến Bến Thành, cho biết, đối với người lớn tuổi đi xe cá nhân không tiện, tình trạng kẹt xe vào giờ trung tâm thường xuyên và không đảm bảo an toàn. Do đó việc người lớn tuổi đi xe buýt là hợp lý, chính sách tặng thẻ xe buýt cho người già rất đúng đắn.

img

Người dân đăng ký làm thẻ xe buýt miễn phí.

Vui mừng cầm thẻ xe buýt miễn phí trên tay, ông Nguyễn Văn Hùng, 74 tuổi chia sẻ, nhận được thẻ đi buýt miễn phí rất vui vì ông thường xuyên đi xe buýt.

"Nhân viên phục vụ xe buýt khá thân thiện, không có gì phải phàn nàn. Họ còn nhường ghế cho người già, dìu xuống xe cẩn thận, đi xe an toàn", ông Hùng nói,

Bà Đào Vân Hương, 70 tuổi thường xuyên đi tuyến buýt 141 (Long Trường - KCX Linh Trung 2) chia sẻ: “Nhân viên tiếp viên phục vụ xe buýt khá thân thiện, thái độ phục vụ như những người trả tiền. Chính sách ưu tiên tặng thẻ xe buýt miễn phí cho những người lớn tuổi rất tốt, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn sử dụng xe buýt thường xuyên thì không phải xin tiền con cháu để đi”.

img

Người già 70 tuổi chưa đăng ký làm thẻ xe buýt miễn phí có thể dùng CMND để đi xe buýt.

TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giao thông vận tải thuộc Trường Đại học Việt Đức cho rằng, đây được xem hoạt động tuyên truyền người dân sử dụng giao thông công cộng, đặc biệt có ý nghĩa đối với người già, người thuộc chính sách ưu tiên, người thu nhập thấp mà đi lại chủ yếu phương tiện công cộng.

"Hoạt động cung cấp miễn phí có ý nghĩa xã hội, tôi cho rằng hoạt động này cần được nhân rộng trong thời gian tới để thúc đẩy giao thông công cộng thành phố góp phần nâng cao ATGT và bảo vệ môi trường", ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.