Vận tải

TP.HCM tăng thêm taxi phục vụ Tết 2023 ở những điểm nóng như Tân Sơn Nhất

13/01/2023, 11:23

Để giải quyết tình trạng thiếu xe ở sân bay Tân Sơn Nhất, hãng taxi Vinasun đã đưa thêm hơn 1.000 xe phục vụ khách đi lại dịp Tết.

Ngày 13/1, ông Tạ Long Hỷ, Tổng Giám đốc Vinasun cho biết, để phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Vinasun đã đầu tư hơn 1.000 xe mới. Lượng xe tăng cường này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tại các điểm nóng như sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe, ga tàu lửa...

img

Taxi Vinasun đầu tư 1.000 xe mới để phục vụ khách dịp Tết Qúy Mão 2023

Theo ông Hỷ năm nay, thành phố cho phép lập bãi taxi đệm trước nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ là một điều thuận lợi hơn cho các hãng taxi có chỗ dừng chờ.

Tuy nhiên để giải quyết tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất trong giờ cao điểm, ông Hỷ cho rằng cơ quan quản lý nên bố trí thêm sảnh B cho taxi dừng đỗ đón khách sẽ bớt cảnh ùn ứ ở sân bay.

Tương tự, hãng taxi Mai Linh cũng cho biết, như mọi năm vào dịp Tết hãng sẽ bố trí tăng cường thêm xe đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Năm nay lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất dự báo sẽ tăng, do đó hãng đã chuẩn bị đủ xe để giải tỏa hành khách đông vào giờ cao điểm.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đã làm việc với các hãng taxi và yêu cầu tăng 20% lượng phương tiện trong giai đoạn cao điểm Tết nhằm phục vụ hành khách kịp thời. Tại bãi đệm taxi, sẽ bố trí 100 taxi của các hãng khác nhau để kịp thời điều động vào giải toả hành khách trong nha ga quốc tế, quốc nội. Đồng thời Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã kiến nghị cho thu phí không dừng ở tất cả các cảng hàng không do đơn vị này quản lý để giải toả ùn tắc giao thông khu vực trước nhà ga.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố để phối hợp hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân đi lại qua đường hàng không dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể là kiến nghị các tỉnh bố trí khai thác các tuyến xe buýt, taxi, xe công nghệ đi/đến các cảng hàng không, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không.

Dự kiến trong ngày 13/1 có 824 chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, với khoảng 114.462 hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.