Y tế

TP.HCM tập trung nguồn lực phòng chống dịch virus Corona

31/01/2020, 18:34

Sở Y tế TP.HCM đã triệu tập cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch để triển khai các nội dung cấp bách để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

img
Phòng cách ly và điều trị nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM.

Chiều 31/1, thông tin từ Sở y tế TP.HCM, đã triệu tập cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch để triển khai các nội dung cấp bách để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định, tình hình dịch bệnh tại Trung quốc diễn tiến nghiêm trọng và có nguy cơ lan rộng, trong khi đó, TP.HCM là nơi đến của nhiều khách du lịch người Trung quốc.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của ngành Y tế yêu cầu, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất, thực hiện tờ khai y tế đối với các hành khách đến từ vùng dịch. Nếu có hành khách có triệu chứng rõ rệt, chuyển ngay về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để thực hiện điều trị, thực hiện xét nghiệm theo quy trình Bộ Y tế hướng dẫn.

Nếu có các triệu chứng chưa rõ ràng, hướng dẫn khách đến khách sạn hoặc nơi đăng ký cư trú, đồng thời báo cơ quan y tế địa phương đến tổ chức giám sát trong vòng 14 ngày tiếp theo.

img
Sở Y tế TP.HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV.

Đối với việc tiếp nhận ở các bệnh viện, Ban chỉ đạo giao giám đốc các bệnh viện triển khai khu cách ly điều trị, thực hiện quy trình khám và điều trị bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi cấp tính, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur theo quy định của Bộ Y tế.

Nếu bệnh nhân diễn tiến nặng, hoặc kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV, các cơ sở điều trị sẽ chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2.

Song song đó, các bệnh viện như gồm: Bệnh Nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, mỗi bệnh viện thành lập 2 Đội cơ động phản ứng nhanh, các bệnh viện gửi danh sách các Đội cơ động về Sở Y tế để tổng hợp và điều phối theo chỉ đạo của Sở Y tế và Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tham mưu thành lập 2 Đội phản ứng nhanh cấp thành phố, chỉ đạo 24 quận huyện thành lập 24 Đội Phản ứng nhanh cấp quận huyện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn công tác sàng lọc, điều trị, chống nhiễm khuẩn cho tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tập huấn cho 24 trung tâm y tế quận huyện về hoạt động giám sát, truyền thông, hoạt động cách ly tại cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.