Hạ tầng

TP.HCM: Tập trung xử lý 40 vị trí sạt lở

14/06/2017, 21:09

Sở GTVT TP.HCM phối hợp với các quận huyện tập trung xử lý 40 vị trí sạt lở bờ sông...

img_1467-10110

Vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm tại phía bờ phải tuyến sông Rạch Tôm, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè xảy ra ngày 30/5

Ngày 5/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính đến ngày 30/5, trên địa bàn thành phố còn 40 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch (giảm 2 điểm so với năm 2016).

Cụ thể, huyện Nhà Bè là địa bàn chiếm nhiều vị trí sạt lở nhất, có 16 vị trí trong đó có 11 vị trí đặc biệt nguy hiểm; quận 2 có 5 vị trí trong đó mức độ sạt lở đặc biệt nguy hiểm có 3 vị trí; quận 7, 8 có một vị trí sạt lở; quận Thủ Đức có 5 vị trí (3 vị trí nguy hiểm, 1 vị trí đặc biệt nguy hiểm); quận Bình Thạnh 3 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm; huyện Bình Chánh có 4 vị trí trong đó 1 vị trí nguy hiểm; huyện Cần Giờ có 5 vị trí sạt lở chiếm 3 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

Để ứng phó với các điểm sạt lở trên, Sở đã đã giao Khu Quản lý đường thủy nội địa phối hợp với địa phương cắm biển báo khu vực sạt lở, thường xuyên kiểm tra và nghiên cứu đánh giá nguyên nhân, làm cơ sở cho việc triển khai xây dựng dự án kè bảo vệ bờ tại những vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

Đồng thời, Sở đề nghị địa phương sớm có biện pháp cảnh báo để người dân chủ động đề phòng và di dời các khu vực sạt lở nguy hiểm đến nơi an toàn. Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP ưu tiên bố trí vốn cho Sở triển khai 33 dự án xây kè tại các vị trí sạt lở trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.