Vận tải

TPHCM: Tàu xe sẵn sàng vào cao điểm 2/9

26/08/2014, 08:20

Lượng khách qua ga tàu hỏa và các bến xe tại dịp Lễ 2/9 năm nay được dự báo sẽ không tăng so với cùng kỳ 2013 nên các đơn vị vận tải tại TP HCM tự tin đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Dự kiến lượng khách qua ga Sài Gòn và các bến xe tại TP HCM dịp Lễ 2/9 năm nay không có biến động nhiều so với cùng kỳ 2013 nên Thành phố hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Bến xe Miền Đông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đi lại sẽ không tăng so với năm 2013
Bến xe Miền Đông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đi lại sẽ không tăng so với năm 2013

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho hay, dịp Lễ 2/9 năm nay, dự kiến lượng khách chủ yếu tăng trong các ngày cao điểm từ 29/8 - 31/8,  tập trung trên một số tuyến đường có cự ly trung bình, cự lý ngắn, nhất là các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ tỉnh Bình Định, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực Miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… Tuy nhiên, lượng khách sẽ không tăng so với cùng kỳ năm 2013. Theo kế hoạch, từ ngày 30/8 -1/9 sẽ có khoảng hơn 3.800 xe hoạt động tại bến xe Miền Đông, chuyên chở khoảng 83.000 lượt khách.

“Mức phụ thu giá cước mà các đơn vị vận tải xây dựng, đăng ký được áp dụng trên các tuyến từ miền Trung, Tây nguyên trở vào là 30%, áp dụng từ ngày 29/8 đến hết ngày 31/8. Để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Lễ 2/9, bến xe Miền Đông sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải điều động bổ sung xe thuộc các tuyến có lượng khách ít, phương tiện đang chạy hợp đồng, tăng cường xe buýt cho các tuyến thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm đảm bảo công tác giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến; không để xảy ra tình trạng thu quá giá vé, chở quá số khách quy định cũng như xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”, ông Thượng Thanh Hải cho biết.

Còn tại bến xe Miền Tây, dự kiến lượng hành khách tập trung đi lại qua bến từ ngày 30/8 - 31/8 đạt khoảng 43.000 - 45.000 hành khách/ngày, tăng từ 5-7% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo ông Kiều Nam Thành, Tổng giám đốc Công ty CP bến xe Miền Tây, các tuyến có lượng khách tăng cao tập trung chủ yếu từ TP HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, An Giang, Cà Mau... Với tình hình này, Công ty hoàn toàn chủ động kế hoạch tăng chuyến phục vụ hành khách.

Đối với ngành Đường sắt, để tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của hành khách đi lại dịp Lễ 2/9, ông Thái Văn Truyền, Phó trưởng ga Sài Gòn cho biết: “Ngoài các đôi tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày, Công ty VTHK Đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ TP HCM đến Nha Trang và ngược lại (các tàu SN6, SN8, SN10, SN5, SN3, SN7). Khi nhu cầu hành khách tăng cao, ga Sài Gòn sẽ lập thêm 1 đoàn tàu từ TP HCM đi Quy Nhơn hoặc Nha Trang trong ngày 29/8 và 1 đoàn tàu từ TP HCM đi Phan Thiết ngày 28/8”.

Mai Huyên

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.