Vận tải

TP.HCM: Taxi, ô tô công nghệ được chở tối đa bao nhiêu khách?

22/11/2021, 20:01

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, dịch bệnh ở thành phố đang ở cấp độ 1, 2 nên không quy định sức chứa tối đa 50%.

Những ngày qua, TP.HCM cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng, trong đó có taxi, xe công nghệ hoạt động trở lại đã tạo điều kiện cho hành khách đi lại.

Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp, tài xế chưa nắm rõ các quy định về điều kiện hoạt động vận tải công cộng trong tình hình mới nên gặp một số khó khăn.

img

Tình hình dịch ở TP.HCM đang ở cấp độ 1, 2 nên tài xế taxi, ô tô công nghệ chỉ cần trang bị vách ngăn để giữ khoảng cách, được chở tối đa hành khách theo số ghế.

Anh Nguyễn Văn Bình, một tài xế taxi công nghệ cho biết khi hoạt động trở lại, anh phải gắn thêm vách ngăn để ngăn cách giữa tài xế với hành khách.

Tuy vậy, theo anh Bình việc quy định chỉ cho chở không quá 50% số ghế khiến cả tài xế và hành khách thấy bất tiện. Tức xe 5 chỗ chỉ cho phép chở 1 hành khách, xe 7 chỗ chỉ cho chở 2 hành khách.

“Có trường hợp hành khách đi gia đình 3 người thì không thể gọi xe 7 chỗ để đi mà phải gọi 2 xe, điều này rất bất tiện”, anh Bình cho biết.

Anh Phan Công Hải một tài xế xe công nghệ khác cũng cho rằng trong khi Grab bike đã cho phép một tài xế chở một hành khách, nhưng Grabcar loại 5 chỗ chỉ cho chở 1 hành khách là điều chưa thuận tiện.

Chiều 22/11, ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết cách hiểu của các doanh nghiệp và tài xế như vậy là chưa đúng với chủ trương của thành phố.

Ông Bằng cho biết, ngày 16/11 UBND TP.HCM đã ban hành quyết định 3900/QĐ-UBND Quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19” trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, đối với vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thuỷ nội địa, hàng hải hoạt động theo các cấp độ dịch ở các địa phương.

Cụ thể, đối với các địa phương dịch ở cấp độ 1 không yêu hành khách trên các phương tiện phải giãn cách.

Nếu dịch ở cấp độ 2, phương tiện hoạt động phải đáp ứng bộ tiêu chí an toàn chống dịch và thực hiện giãn cách người trên phương tiện. Đối với cấp độ 3 mới yêu cầu chở 50% số ghế trên phương tiện. Cấp độ 4 sẽ dừng các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

“TP.HCM hiện dịch đang ở cấp độ 1 và 2, trong hoạt động vận tải công cộng có quy định giãn cách nhưng không quy định sức chứa tối đa 50%. Đối với vận tải hành khách công cộng như taxi, xe công nghệ phải bố trí vách ngăn giữa tài xế hành khách, tuân thủ các quy định 5K trong phòng, chống dịch", ông Bằng nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.