Xã hội

TP.HCM thả khinh khí cầu thay cho bắn pháo hoa trong ngày Quốc khánh 2/9

25/08/2022, 19:19

TP.HCM sẽ thả khinh khí cầu và không tổ chức bắn pháo hoa để tập trung hoạt động chăm lo cho người dân sau một năm vượt qua đại dịch Covid-19.

Thông tin trên được ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho biết trong buổi họp báo định kỳ phòng chống dich Covid-19 chiều ngày 25/8.

Ông Nam cho biết, việc thành phố không tổ chức bắn pháo hoa vào ngày Quốc khánh 2/9 để tập trung các hoạt động chăm lo cho người dân sau một năm vượt qua đại dịch Covid-19.

Dù không tổ chức băn pháo hoa nhưng thành phố vẫn tổ chức các hoạt động lễ hội như “Tết Độc lập” kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám, Ngày Quốc khánh 2/9 và 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền.

img

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM

Ông Nam cho biết, trong các hoạt động lễ hội chào mừng Tết độc lập năm nay, thành phố sẽ tổ chức hoạt động thả khinh khí cầu và các hoạt động thể thao dưới nước kéo đại kỳ (1.800m2). Các hoạt động thể thao, dù lượn trên không. thể thao dưới nước, biểu diễn nghệ thuật, DJ, EDM...

Song song đó, các quận, huyện tổ chức các hoạt động chào mừng, trục đường Nguyễn Huệ sẽ cùng đồng diễn để tạo ra chuỗi sự kiện Tết Độc lập và các chương trình nghệ thuật chào mừng.

Cũng tại buổi hop báo, trả lời báo chí về tình hình chi trả tiền thuê trọ cho người lao động trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP cho biết, áp lực nhận hồ sơ hỗ trợ tiền nhà trọ cho người lao động vào ngày cuối cùng rất lớn nhưng sẽ cố gắng chi trả đúng tiến độ.

Theo ông Lâm, hiện có hơn 70.000 lượt doanh nghiệp được tiếp nhận hồ sơ, gần 1,7 triệu người lao động với số tiền tương ứng là hơn 974 tỉ đồng. Trong đó đã phê duyệt quyết định hỗ trợ cho 44.500 doanh nghiệp với 185.500 người lao động, tương ứng 655 tỉ đồng, chiếm 67%.

img

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ -TB&XH

Về thực hiện giải ngân, có 24.300 doanh nghiệp với 770.000 người lao động, ứng với 417 tỉ đồng, chiếm 43%.

Ông Lâm cho biết, tính đến thời điểm báo cáo, số kinh phí dự kiến phát sinh là hơn 974 tỉ đồng. Lý do, doanh nghiệp thay vì gửi bưu điện đến địa chỉ A thì lại gửi đến B, sau đó mới từ địa chỉ B chuyển về lại địa chỉ A khiến hồ sơ đến nơi sau 15/8.

Trước thực trạng này, Sở LĐ-TB&XH TP yêu cầu nếu theo dấu bưu điện đóng trên hồ sơ trước 15/8 thì phải tiếp nhận và giải quyết cho người lao động.

Lý do nữa là có doanh nghiệp nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến, không có hồ sơ giấy. Do đó buộc doanh nghiệp phải mang hồ sơ đã in đến nộp để xét duyệt và lưu để phục vụ công tác kiểm tra sau này.

"Để đảm bảo tiến độ thực hiện chi trả tiền hỗ trợ nhà trọ cho người lao động, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức để các địa phương đẩy nhanh tiến độ và kết thúc việc này vào ngày 31/8", ông Lâm cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.