Kinh tế

TPHCM thành lập Tổ công tác giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả

31/05/2014, 13:35

UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Tổ công tác để thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh.

UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Tổ công tác thực hiện Thông báo số 207/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về việc giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM đã quyết định hỗ trợ các doanh nghiệp 3,9 tỷ đồng
Trước đó, TPHCM đã hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn 3,9 tỷ đồng

Theo đó, Giám đốc Sở Tài chính thành phố được giao làm Tổ trưởng, Tổ có nhiệm vụ làm việc với từng doanh nghiệp để nắm tình hình, kiểm tra, xác định những thiệt hại; tham mưu đề xuất UBND thành phố hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại; trực tiếp giải quyết các khoản hỗ trợ sau khi được UBND thành phố phê duyệt; hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh.

Trong văn bản báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình thiệt hại do những kẻ quá khích gây ra tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố vừa qua, UBND TPHCM thống kê có 32 doanh nghiệp bị thiệt hại.

Cụ thể, có 2 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng (bị hư hỏng máy móc, mất mát nguyên vật liệu, thành phẩm), 17 doanh nghiệp bị hư hỏng cổng, hàng rào, kính chốt bảo vệ, kính nhà xưởng, 13 doanh nghiệp bị hư hỏng cổng, hàng rào. Các doanh nghiệp bị thiệt hại chủ yếu tập trung tại Khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2 và Khu công nghiệp Bình Chiểu trên địa bàn quận Thủ Đức. Trong đó, có 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc, 14 doanh nghiệp vốn của Đài Loan, 3 doanh nghiệp vốn của Hồng Kong và 14 doanh nghiệp còn lại có vốn đầu tư từ Anh, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan. Theo báo cáo của doanh nghiệp, tổng giá trị thiệt hại ước tính là 3,9 tỷ đồng.

Trên địa bàn cũng đã có 124 doanh nghiệp cho công nhân tạm nghỉ sản xuất với số công nhân là 94.000 lao động, trong đó có 41 doanh nghiệp ngưng 3 ngày, 54 doanh nghiệp ngưng 2 ngày, 29 doanh nghiệp ngưng 1 ngày. Tính đến ngày 16/5 đã có 99% các doanh nghiệp hoạt động trở lại và đến thời điểm này, các doanh nghiệp đều trở lại sản xuất bình thường.

Mai Văn Huyên

 

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.