Xã hội

TP.HCM thanh tra vụ in tài liệu Covid-19 đội giá gấp đôi

16/09/2020, 16:28

Thanh tra TP.HCM cho biết đã vào cuộc xác minh dấu hiệu gây thất thoát ngân sách nhà nước khi in tài liệu Covid-19, đội giá gấp đôi.

img
Cẩm nang hỏi đáp về phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Thanh tra TP.HCM cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin tố cáo một lãnh đạo và một cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông có sai phạm trong chỉ định thầu hạng mục tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19.

Đơn tố cáo cũng cho rằng đã có dấu hiệu gây thất thoát ngân sách trong quá trình thực hiện "Cẩm nang hỏi đáp về phòng chống dịch bệnh COVID-19".

“Hiện chúng tôi đang xử lý, có kết quả sẽ thông tin sau”, vị lãnh đạo Thanh tra TP.HCM nói.

PV Báo Giao thông tiếp tục liên hệ đến ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM để tìm hiểu thông tin nhưng chưa liên hệ được.

Theo báo Phụ Nữ TP.HCM, với 11 triệu bản cẩm nang được in, theo giá của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM thực hiện thì ngân sách phải chi hơn 22 tỷ đồng, trong khi đó giá in trên thị trường chỉ khoảng 9 tỷ đồng.

Thông tin từ trang website của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ngày 27/2/2020, thực hiện kế hoạch của UBND TP.HCM về ứng phó của TP.HCM với dịch bệnh Covid-19, Sở được phân công thực hiện “xây dựng các nội dung truyền thông, các tờ rơi để phân phối cho các quận huyện, phường xã và các cơ quan đơn vị".

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thực hiện “Cẩm nang hỏi đáp về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV)”, in 5 triệu bản tiếng Việt, 200.000 bản tiếng Anh, 200.000 bản tiếng Trung để tuyên truyền đến người dân thành phố và khách du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.