Vận tải

TP.HCM thay đổi diện mạo cho trạm chờ xe buýt

09/02/2023, 08:22
image

Nhiều trạm xe buýt cũ, xập xệ được sơn sửa, chỉnh trang làm thay đổi diện mạo về hình ảnh xe buýt trong mắt người dân ở TP.HCM.

Ghi nhận của PV trưa 8/2, trên địa bàn TP Thủ Đức, quận Tân Bình... nhiều trạm xe buýt đã được chỉnh trang, sơn sửa, lắp thêm các bảng thông tin trực tuyến về lộ trình, thời gian chờ xe buýt.

img

Hàng loạt trạm xe buýt sửa sang sạch đẹp trên đường Xa lộ Hà Nội. Ảnh Đỗ Loan

Ông Nguyễn Văn Ánh, nhà quận Tân Phú đứng chờ tại trạm xe buýt trên đường Xa lộ Hà Nội gần ngã tư Bình Thái chia sẻ: “Tôi để xe máy ở nhà và đi xe buýt cho an toàn. Xe buýt bây giờ thoải mái, rộng rãi không chen lấn như ngày xưa. Trạm xe buýt ở đây mới sửa lại đẹp, sạch sẽ, thông tin đầy đủ. Tuy nhiên buổi trưa hơi nắng và người dân đứng chờ xe vẫn phải nép ra phía sau. Nếu mái che làm dài ra một chút thì đỡ nắng hơn”.

Ở chiều ngược lại trên đường Xa lộ Hà Nội hướng về Suối Tiên, các trạm xe buýt cũng được sửa sang đẹp đẽ. Phía này nhiều cây cối dọc bên đường, các trạm xe buýt mát mẻ hơn, người dân ngồi chờ xe buýt không phải chạy nắng.

Nhiều trạm xe buýt đã được sửa sang sạch đẹp nhưng vẫn còn có nơi người dân đội nắng đứng chờ xe buýt ở nơi không có trạm hay bất cứ thông tin nào hướng dẫn tuyến buýt.

Bạn Võ Thủy Tiên, sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa chờ tuyến xe buýt số 29 trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức cho biết: “Vị trí đứng chờ xe buýt đầu đường Đại lộ 2, đối diện Đỗ Xuân Hợp có rất nhiều sinh viên đứng đợi xe nhưng lại không có trạm xe buýt nào. Hàng ngày, mọi người phải đội nắng chờ xe”.

Clip một số trạm xe buýt sạch đẹp trên địa bàn TP.HCM:

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cuối năm 2022, nhiều trạm xe buýt trên một số tuyến đường được tháo dỡ để sửa chữa hoặc thay thế cái mới.

Các trạm được tháo dỡ đa phần là loại đã cũ, tồn tại nhiều năm, có thể bị hư hỏng hoặc đổ ngã. Do đó, việc sửa chữa, thay thế trạm mới là điều cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi chờ xe buýt và cải thiện bộ mặt giao thông công cộng.

Trong năm 2022, đơn vị đã sơn duy tu 3.780/4.629 vạch dừng xe buýt; sơn sửa 470/710 trạm xe buýt; sơn sửa 1.901/3.075 trụ dừng xe buýt.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai sơn sửa, duy tu 849 vạch dừng xe buýt, 240 trạm xe buýt, sửa 1.174 trụ dừng xe buýt. Đồng thời bổ sung, sửa chữa 14 nhà vệ sinh tại 13 bến xe buýt.

TP.HCM hiện có 4.629 điểm dừng xe buýt. Tại các nhà chờ xe buýt có bố trí lối tiếp cận phục vụ người khuyết tật, camera giám sát, đèn chiếu sáng, hệ thống biển thông tin trực tuyến, bảng năng lượng mặt trời tạo điều kiện phục vụ thuận lợi cho hành khách sử dụng xe buýt.

Hình ảnh PV ghi nhận tại các trạm xe buýt:

img

Trạm xe buýt ngã tư Bình Thái, TP Thủ Đức có đầy đủ thông tin tra cứu đi xe buýt.

img

Nhiều hành khách đứng sau nhà chờ xe buýt để tránh nắng

imgTrạm xe buýt đường Xa lộ Hà Nội là trục đường chính có nhiều tuyến xe buýt sẽ kết nối với metro số 1 trong tương lai

img

Người dân hài lòng với trạm xe buýt đã được sửa chữa thay mới.

img

Dọc đường Xa lộ Hà Nội hướng về ngã tư Thủ Đức nhiều trạm xe buýt được thay mới, có cây xanh che mát

img

Các trạm còn được trang bị camera, điện chiếu sáng ban đêm.

imgMột trạm xe buýt trên đường Lê Văn Việt mới lắp đặt đang được hoàn thiện.

img

Một trạm xe buýt trên đường Tân Hương, Q.Tân Phú cũng đang được hoàn thiện.

img

Thực tế còn có những nơi chưa có trạm xe buýt hay thông tin về xe buýt như đường Đỗ Xuân Hợp, nhiều sinh viên đứng nắng chờ xe buýt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.