TP.HCM: Thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt

26/12/2016 21:17

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP về việc chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt

TP.HCM: Thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt 1
Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt.

Ngày 26/12, Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa có văn bản báo cáo UBND TP về việc chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên trên xe buýt.

Theo đó, Sở GTVT đã chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh trường hợp lái xe phóng nhanh vượt ẩu thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Đặc biệt, chấn chỉnh thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt qua camera gắn trên xe, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp phân biệt đối xử đối với hành khách sử dụng vé ưu tiên.

Hiện Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng phối hợp Học viện cán bộ TP xây dựng chương trình và tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt.

Khóa học gồm các kỹ năng như: kiểm soát hành vi, kiềm chế cảm xúc, giảm căng thẳng (stress) trong công việc; kỹ năng giao tiếp, ứng xử, giải quyết những tình huống nghiệp vụ thường gặp…

Đỗ Loan