Y tế

TP.HCM: Thêm 18 ca bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan hội thánh có 265 người

03/06/2021, 09:30

Trong 18 người nghi nhiễm, 17 người là F1 của các bệnh nhân liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng, 1 người là nhân viên y tế.

img

Cơ quan y tế, điều tra, truy vết tại nơi ở những người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Sáng 3/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết vừa ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Cụ thể, trong 18 trường hợp nghi nhiễm có 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước. Còn 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh đang tiếp tục điều tra, xác minh.

18 trường hợp này phân bố ở 6 quận huyện cụ thể: 2 trường hợp ở quận 3, 1 trường hợp ở quận 8, 4 trường hợp ở Bình Thạnh, 2 trường hợp ở Bình Tân, 8 trường hợp ở Gò Vấp, 1 trường hợp ở Phú Nhuận.

Riêng 1 người là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Người này đang được tiếp tục điều tra, xác minh nguồn lây. Các trường hợp ghi nhận từ tối 2/6 đã được các quận huyện khẩn trương điều tra, truy vết ngay trong đêm.

Trước đó, trong bản tin chiều 2/6, TP.HCM đã ghi nhận 248 bệnh nhân liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Như vậy đến nay số bệnh nhân liên quan đến Hội thánh này đã là 265 trường hợp. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh ở quận 3 đã có 7 bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.