Xã hội

TP.HCM thêm 23 ca nghi mắc Covid-19 cộng đồng

02/06/2021, 12:43

Trong 23 ca nghi mắc Covid-19 cộng đồng có 18 ca liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo, 5 ca còn lại đang xác minh nguồn tiếp xúc.

img

Một khu vực phong toả tại Q. Gò Vấp

Trưa 2/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP ghi nhận 23 ca nghi mắc Covid-19 cộng đồng, trong đó 18 ca liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Riêng 5 ca còn lại đang xác minh nguồn tiếp xúc.

Trong 18 ca mới liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, có 17 trường hợp được xét nghiệm theo diện F1, có một trường hợp tiếp xúc vòng 3.

Theo HCDC, hiện nay tổng 22 quận huyện trên địa bàn TP thì có tới 20 quận huyện có ca bệnh. Hai quận huyện chưa xuất hiện ca bệnh là quận 11 và huyện Cần Giờ.

Trong 7 ngày qua, TP.HCM ghi nhận hai chuỗi lây nhiễm xuất hiện. Trong đó, liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lây nhiễm lớn nhất từ trước đến nay. Chuỗi thứ 2 liên quan hai vợ chồng ở quận Tân Phú. Cả hai chuỗi lây nhiễm này đều xác định liên quan đến "bệnh nhân 6907" làm việc tại tòa nhà quận 1 và mang biến chủng Ấn Độ.

HCDC nhận định, hiện nay thành phố ghi nhận nhiều ca nhiễm là đồng nghiệp, tiếp xúc tại nơi làm việc. Dịch bệnh cũng đã xuất hiện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ngoài ra, môi trường làm việc và sinh hoạt tập thể tập trung rất đông người là điều kiện thuận lợi cho dịch lây lan nhanh và mạnh ra cộng đồng. Đáng kể là sự lây nhiễm trong các tòa nhà văn phòng, thường là môi trường kín, sử dụng máy lạnh trung tâm.

Với đặc điểm biến chủng virus lây nhanh, mạnh, mức độ người dân đi lại và giao lưu, tiếp xúc trong lao động, học tập, sinh hoạt, nên nguy cơ dịch tiếp tục lây lan trong thành phố là rất cao.

Dịch cũng có thể lây lan đến các tỉnh thành lân cận. Hiện, nhiều tỉnh khác đã ghi nhận các ca nhiễm, liên quan các ca cộng đồng TP.HCM như Long An, Bình Dương, Trà Vinh, Đăk Lăk, Bạc Liêu, Tây Ninh...

Để ứng phó đợt dịch này, thành phố đã huy động lực lượng toàn ngành y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm, đạt công suất trung bình 100.000 người mỗi ngày.

Xét nghiệm được triển khai tầm soát diện rộng để đánh giá nguy cơ hiện nay tại cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.