Y tế

TP.HCM: Thêm 4 bệnh nhân điều trị Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện

29/03/2020, 19:58

Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, đã làm thủ tục xuất viện cho 4 bệnh nhân sau khi có kết quả 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

img
Các bệnh nhân vui mừng nhận được giấy ra viện tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Chiều 29/3, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TPHCM đã làm thủ tục xuất viện cho 4 bệnh nhân sau khi có kết quả 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số 4 bệnh nhân được xuất viện lần này có 3 người ở TP.HCM gồm các bệnh nhân BN64; BN66, BN90 và bệnh nhân số 79 ở Bạc Liệu.

Xúc động trước tình cảm của các y bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi dành cho mình, các bệnh nhân cho biết cảm thấy rất tuyệt vời khi được ở đây, dù trước đó nhiều người cũng hoang mang khi nhận được tin mình nhiễm Covid- 19.

Nhận quyết định xuất viện, bệnh nhân L.N. V A. (du học sinh Mỹ), ngụ tại quận 7, TPHCM chia sẻ: "Sau khi em về Việt Nam, em chủ động thuê căn hộ để ở cách ly riêng, lúc nhận được kết quả biết mình bị nhiễm Covid- 19, em rất hoảng hốt vì ở Mỹ em sinh hoạt rất lành mạnh, điều độ. Nhưng cũng nhờ có các anh chị, nhân viên, y bác sĩ tại khu cách ly khiến em cảm thấy ổn hơn rất nhiều, giống như một gia đình vậy".

img
Đại diện bác sỹ tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi tặng hoa, trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân khỏi bệnh

Còn bệnh nhân P.A (quận Bình Thạnh) cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ và các chiến sĩ ở đây. Những ngày qua là khoảng thời gian tuyệt vời, các y bác sĩ và các chiến sĩ xem chúng em như người thân trong gia đình. Em sẽ không bao giờ quên những ngày điều trị đây”.

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết, rất vui mừng khi cả 4 ca bệnh đều phục hồi tốt, ca lâu nhất được điều trị ở bệnh viện là 13 ngày (nhập viện ngày 16/3). Các bệnh nhân này sẽ vẫn tiếp tục được cách ly và theo dõi 14 ngày tại nhà.

Dự kiến trong ngày mai (30/3) sẽ có 3 trường hợp được xuất viện.

Theo ngành y tế TP.HCM, tính đến nay TP.HCM đã có 45 trường hợp mắc bệnh Covid-19, trong đó đã có 7 ca điều trị khỏi và đã xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.