Vận tải

TP.HCM thêm kênh cấp giấy nhận diện xe có mã QR để lưu thông

26/08/2021, 12:55

Các doanh nghiệp đăng ký cấp giấy nhận diện có mã QR thông qua phần mềm của Tổng cục đường bộ VN và Sở GTVT TP.HCM.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc hướng dẫn cấp giấy nhận diện xe có mã QR được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, Sở GTVT chỉ cung cấp một kênh tiếp nhận đăng ký cấp giấy nhận diện là trang điện tử của Sở, nay bổ sung thêm kênh tiếp nhận thông qua phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhằm tạo thuận lợi đẩy nhanh cấp giấy nhận diện cho các DN.

img

CSGT kiểm tra giấy nhận diện xe chở hàng

Theo đó, việc tiếp nhận đăng ký thực hiện thông qua 1 trong 2 phương thức, gồm: Phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn); hoặc gửi văn bản kèm dữ liệu (theo mẫu) cho Sở GTVT, thông qua đơn vị đầu mối.

Đối với phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các tổ chức, cá nhân điền đầy đủ thông tin, trong đó phải cụ thể lộ trình lưu thông, tuyến đường, điểm đi và điểm đến trên địa bàn TP.HCM.

Trường hợp không đủ thông tin yêu cầu, Sở GTVT TP sẽ từ chối.

Trường hợp đơn vị cần đăng ký nhiều phương tiện đi, đến hoặc lưu thông trên địa bàn TP.HCM có thể gửi hồ sơ thông qua đơn vị đầu mối tổng hợp, để chuyển đến Sở GTVT TP cấp giấy nhận diện.

Sở GTVT cũng lưu ý, đối với các xe bán tải, xe tải (kể cả xe có khối lượng chuyên chở dưới 950kg) chỉ cấp giấy với mục đích vận chuyển hàng hóa vật tư, thiết bị y tế, có cam kết không chở người.

img

Mã QR để tra cứu thông tin cấp giấy nhận diện

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các đơn vị liên hệ ông Nguyễn Kiên Giang, số điện thoại: 0988.205.533 hoặc ông Nguyễn Xuân Vinh, số điện thoại: 0908.608.956.

Để tìm hiểu, cập nhật các thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác tổ chức giao thông và cấp giấy nhận diện phương tiện, người dân tra cứu tại trang thông tin điện tử của Sở GTVT TP tại địa chỉ: http://sgtvt.hochiminhcitv.gov.vn/thongtintonghop/Lists/Posts/Post.aspx7CategoryId=3&ItemId=9592 PublishedDate=2021-08-25T21:40:00Z hoặc quét mã QR đính kèm công văn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.