Y tế

TP.HCM: Thêm nhiều ký túc xá thành khu cách ly, ngưng nhận đồ tiếp tế

24/03/2020, 21:04

TP HCM sẽ trưng dụng thêm nhiều ký túc xá để làm khu cách ly tập trung.

img
Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Co.op Mart cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân tại khu cách ly

Chiều 24/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM đã họp về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong ngày mai (25/3), TP sẽ đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung ở Học viện Chính trị quốc gia (tại quận 9) với 1.000 phòng để giảm tải cho ký túc xá Đại học Quốc gia.

Theo ông Bính, Sở Y tế đã khảo sát khu ký túc xá của Học viện Chính trị ước tính khoảng 1.000 phòng, trong đó có 300 phòng đơn, sẽ dành 100 phòng đơn cho khách ngoại giao đoàn, khách quốc tế. Đồng thời, sẽ mở rộng ra khu ký túc xá ở quận Thủ Đức, quận 9, Hóc Môn... hạn chế tập trung ở khu ký túc xá Đại học Quốc gia.

img
Khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia đã ngưng nhận đồ tiếp tế để đảm bảo không gây mất trật tự

Hiện khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã nhận hơn 7.000 người. Đây là con số rất lớn, tạo không ít áp lực đối với nhân viên y tế và lực lượng dân quân tự vệ, công an tại đây.

Để đảm bảo tránh lây nhiễm chéo, Sở Y tế TP.HCM quy định mỗi phòng chỉ có 4 người, mỗi giường cách nhau 2m theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và không được tiếp xúc với phòng khác. Nếu người nào không tuân thủ, Sở Y tế TP.HCM sẽ có biện pháp xử lý khác.

Khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia đã ngưng nhận đồ tiếp tế để đảm bảo không gây mất trật tự, tránh lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là lây nhiễm cho nhân viên y tế, công an, bộ đội làm việc tại đây.

Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Co.op Mart cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân tại khu cách ly, ngay cả những bữa ăn cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già và người có bệnh lý nền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.