Chính trị

TP.HCM: Thêm Phó chủ tịch HĐND nghỉ hưu, thiếu lãnh đạo ngành chủ chốt

20/03/2019, 11:56

Phó chủ tịch HĐND TP nghỉ hưu, trong khi đó nhiều sở ngành cũng đang thiếu lãnh đạo chủ chốt.

img
Trao quyết định nghỉ hưu cho bà Trần Thị Ánh - Phó chủ tịch HĐND TP HCM

Sáng 20/3, Thành ủy TP.HCM đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho bà Trương Thị Ánh - Phó chủ tịch HĐND từ 1/4/2019.

Như vậy, sau khi bà Ánh nghỉ hưu, HĐND TP.HCM chỉ còn lại bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND, ông Phạm Đức Hải - Phó chủ tịch HĐND. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP cũng đã nhận quyết định nghỉ hưu từ 1/1/2019.

Tại lễ trao quyết định, ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM nhận xét, bà Trương Thị Ánh đã trưởng thành từ cơ sở, có cuộc sống chân tình, gần gũi với nhân dân.

Ngày 19/3, UBND TP.HCM cũng đã quyết định điều động, phê chuẩn nhân sự cho bà Nguyễn Thị Thu Hoa - phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư TP về công tác tại quận 8 với chức danh Phó chủ tịch UBND Quận.

Hiện lãnh đạo Sở KH-ĐT TP chỉ còn một mình bà Lê Thị Huỳnh Mai với chức danh phó giám đốc để điều hành sở này. Trong năm 2018, một phó giám đốc của sở này đã nghỉ hưu, đến nay chưa có người thay thế. Đầu tháng 11/2018, ông Sử Ngọc Anh, giám đốc Sở KH-ĐT cũng được điều động về làm bí thư Quận ủy Gò Vấp.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng chưa có giám đốc mà chỉ có phó giám đốc phụ trách là ông Trần Quang Lâm. Lãnh đạo UBND Thành phố hiện nay cũng chỉ có 2 Phó chủ tịch phải phụ trách nhiều mảng cùng lúc.

Trong phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội diễn ra đầu tháng 3 vừa rồi, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết đến đầu tháng 4 này TP sẽ có đầy đủ giám đốc sở, kiện toàn bộ máy các đơn vị trực thuộc.

img

Nhà ga T3 chậm tiến độ, Tân Sơn Nhất có nguy cơ "đóng băng" công suất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.