Vận tải

TP.HCM: Thí điểm lắp bảng Busmap tại trạm dừng xe buýt

10/02/2017, 07:01

Sắp tới TP.HCM sẽ thí điểm tại một số trạm dừng xe buýt lắp bảng Busmap để tra cứu thông tin xe buýt...

IMG_9477

Sắp tới Sở GTVT TP.HCM sẽ triển khai thí điểm lắp bảng Busmap để tra cứu thông tin xe buýt.

Ngày 9/2, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, sắp tới sẽ thí điểm tại một số trạm dừng xe buýt về việc cung cấp thông tin trực tuyến phần mềm Busmap cho hành khách.

Theo ông Trung, phần mềm Busmap được áp dụng từ năm 2015 và hiện đang hoạt động ổn định. Tuy nhiên hành khách muốn sử dụng phần mềm này để tra cứu thông tin phải dùng điện thoại di động có kết nối mạng internet. Do vậy, để phục vụ số đông hành khách, đặc biệt với những khách không sử dụng điện thoại có kết nối mạng, Trung tâm sẽ triển khai thí điểm cung cấp thông tin xe buýt tại một số trạm dừng, nhà chờ.

Tại mỗi nhà chờ sẽ được lắp thêm một bảng thông tin trực tuyến Busmap cung cấp tất cả các thông tin về tuyến xe buýt trên địa bàn TP.

Trong năm 2017, Trung tâm sẽ tiếp tục thay mới xe buýt, chú trọng tập huấn kỹ năng về thái độ phục vụ cho các tài xế, tiếp viên xe buýt. Bên cạnh đó, Trung tâm còn mở rộng phụ vụ đưa đón cho đối tượng là người lao động tại các KCN, KCX của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.