Giáo dục

TP.HCM thông báo khẩn về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

22/06/2021, 16:16

Sở GD& ĐT TP.HCM vừa ra văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tình hình tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

img

Học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng các điểm thi, hiệu trưởng các trường có học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT không tổ chức sinh hoạt nội quy thi, dặn dò tập trung. Các trường thông tin cho thí sinh nội dung liên quan như số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi… qua email, trang web hoặc tin nhắn.

Nhà trường phối hợp Bưu điện thành phố, quận, huyện trong việc gửi phiếu báo danh cho học sinh trước ngày 27/6.

Thông tin cho phụ huynh, thí sinh nộp hồ sơ với các trường hợp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi vào ngày 7 và 8/7 (sẽ tham gia thi đợt 2) do nơi ở bị phong tỏa hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.

Công văn nêu rõ: "Sở yêu cầu thông tin cho các thí sinh vào điểm thi phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian, rửa tay sát khuẩn vào điểm thi, phòng thi, giãn cách khi đo thân nhiệt, không tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi, ra về ngay khi thi xong.

Kiểm tra và đảm bảo sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi đi thi, khai báo y tế tại nhà trước các buổi thi và khai báo các trường hợp sốt, ho cho trưởng điểm thi để xử lý phù hợp.

Tuyên truyền cho phụ huynh thực hiện các quy định phòng dịch khi đưa đón thí sinh đi thi, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.

Tại các điểm thi, Sở GD&ĐT TP chỉ đạo các điểm thi phải thực hiện khử khuẩn trước 1 ngày và sau khi thi, vệ sinh môi trường sau mỗi buổi thi".

Sở cũng yêu cầu trưởng điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng như phân cổng đưa đón theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng khi đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất 4 luồng đo thân nhiệt). Các điểm phân công người hướng dẫn các thí sinh lên thẳng phòng thi, tránh tập trung, trao đổi, tụ tập trước và sau khi thi…

Các điểm thi sẽ giám sát sức khỏe từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi, yêu cầu cán bộ, nhân viên, thí sinh đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở tại điểm thi; sắp xếp 24 thí sinh/phòng, mỗi học sinh ngồi 1 bàn hoặc đảm bảo giãn cách, phòng thi thoáng, không sử dụng máy lạnh, không tổ chức khai mạc kỳ thi.

Tổ chức hướng dẫn quy chế thi, kiểm tra thông tin thí sinh tại từng phòng thi. Mỗi điểm thi bố trí nhân viên y tế trực và 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có biểu hiện bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.