Xã hội

TP.HCM thống nhất chủ trương xây dựng chính sách bồi thường tại Thủ Thiêm

06/10/2019, 13:15

100% đại biểu đồng ý chủ trương xây dựng chính sách giải quyết bồi trường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung với các hộ dân ở Thủ Thiêm.

img
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

Xin chia sẻ những vất vả, khó khăn, xáo trộn người dân đã trải qua”

Sáng 6/10, tại kỳ họp thứ 16, Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IX, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn và chia sẻ những khó khăn, vất vả xáo trộn mà người dân đã trải qua để triển khai các dự án phục vụ cho sự phát triển toàn TP.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, xây dựng bán đảo Thủ Thiêm sẽ đưa nơi đây trở thành một trung tâm đô thị mới gắn kết với trung tâm hiện hữu, đáp ứng nhu cầu phát triển và cung cấp các dịch vụ cho đô thị nhưng vẫn bảo vệ cảnh quan tự nhiên, tạo không gian mở và phát triển bền vững.

Hiện nay TP vẫn đang tập trung thực hiện kết luận thanh tra về đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm với trọng tâm giải quyết quyền lợi của người dân theo quy định của pháp luật.

“Cảm ơn đồng bào TP trong khu vực quy hoạch đã chấp hành dời đi và xin chia sẻ những vất vả, khó khăn, xáo trộn mà người dân TP đã trải qua”, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân nói.

Thông qua chủ trương xây dựng chính sách bồi thường dân cư Thủ Thiêm

Liên quan đến chính sách đền bù, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đã có tờ trình chủ trương xây dựng chính sách giải quyết bồi trường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với các hộ dân ở khu đất 4,3ha được xác định nằm ngoài ranh (theo kết luận 1483 ngày 4/9/2018 của Thanh tra Chính phủ).

Nội dung các chính sách giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được đa số người dân đồng thuận và phù hợp với thẩm quyền của HĐND TP. Các chính sách này đảm bảo quyền và lợi hợp pháp của người dân và góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội.

Có mặt tại phiên họp, ông Triệu Đỗ Hồng Phước - Trưởng Ban Kinh tế - ngân sách, HĐND TP.HCM đề nghị UBND TP chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện chính sách giải quyết bồi trường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với các hộ dân ở khu đất 4,3ha đúng theo quy định pháp luật, minh bạch, công khai. Nếu có vướng mắc khi thực hiện phải kịp thời báo cáo các cơ quan có thẩm quyền.

Ngay sau đó, đại biểu có mặt đã biểu quyết thông qua tờ trình, 100% đại biểu có mặt đã đồng ý về chủ trương xây dựng chính sách giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với các hộ dân khu đất 4,3ha của UBND TP.

TP.HCM có thêm 2 Uỷ viên

Cũng trong phiên họp, TP.HCM đã bầu bổ sung 2 ủy viên UBND TP đối với ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP và ông Đặng Minh Đạt - Chánh thanh tra TP. Hiện ông Thắng là đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) và được bổ nhiệm làm chánh văn phòng UBND TP.HCM từ ngày 30/8 vừa qua.

Ông Đặng Minh Đạt, từng là Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 1. Tháng 3/2015, ông Đạt được Ban chấp hành Đảng bộ TP bầu bổ sung làm ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015. Hiện ông Đạt đang là thành uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Đạt được bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra TP.HCM từ ngày 30/9 vừa qua.

Tại hội nghị các đại biểu đã bầu bổ sung 2 ủy viên này với đa số phiếu tán thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.