Thị trường

TP.HCM thu hồi 103 sản phẩm Pate Minh Chay

01/09/2020, 17:07

TP.HCM: Họp báo vụ 9 bệnh nhân nhập viện sau khi ăn Pate Minh Chay và thu hồi được 103 sản phẩm Pate Minh Chay

img
Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay đang được điều trị

Chiều 1/9, Trung tâm Báo chí TP.HCM phối hợp Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM họp báo cung cấp thông tin liên quan vụ 9 bệnh nhân nhập viện sau khi ăn Pate Minh Chay của công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM cho biết, đến chiều 1/9 đã xác định được 1.223 người mua sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Ban quản lý ATTP đã vào cuộc quyết liệt để thực hiện việc thu hồi và tuyên truyền cho người dân. Qua nghiên cứu, sản phẩm có nguy cơ lan truyền, tiêu thụ ở TP.HCM cao nhất do thuộc phân khúc thị trường ở nhóm cao cấp, giá hàng trăm ngàn đồng mỗi hộp, đa số sản phẩm được bán online" - bà Lan nói.

Theo Bà Lan hiện mới liên hệ được 1.101 người, 122 người chưa liên hệ được do nhiều nguyên nhân. Ban đã thu hồi 103 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Cụ thể, có một khách hàng tại quận 5 (TP.HCM) mua 3 hộp Pate Minh Chay, đã sử dụng hết 1 hộp và đem tặng 2 hộp cho một người quen ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã liên hệ và cung cấp thông tin cảnh báo cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Lan khuyến cáo người dân đã mua sản phẩm trên thì dừng ăn, bỏ riêng một chỗ chờ cơ quan chức năng thu hồi.

Đến nay, TP.HCM có 9 ca ngộ độc đều đến từ các tỉnh thành, mới nhất là ca từ Đồng Nai chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 ca từ Long An chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới, 1 ca từ Bình Dương chuyển Bệnh viện 115. Trong số 9 ca, có 5 ca đã được xuất viện (1 ca tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và 1 ca ở 115. Được biết, 2 ca tại Hà Nội cũng đang rất nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.