Quản lý

TP.HCM: Thu hồi gần 100 phù hiệu xe chạy sai quy định

30/01/2017, 19:43

Trong năm 2016, Sở GTVT TP.HCM đã thu hồi phù hiệu đối với 97 phương tiện chạy sai quy định.

thu hoi phu hieu

Thanh tra Sở GTVT TP HCM kiểm tra hoạt động của xe chạy hợp đồng

Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong năm 2016 đã thu hồi phù hiệu đối với 97 phương tiện (54 xe chạy tuyến cố định, 31 xe hợp đồng, 12 xe container). Đồng thời, Sở cũng đã có văn bản yêu cầu 25 đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phương tiện vi phạm “có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy”.

Ngoài ra, Sở thường xuyên có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấn chỉnh vi phạm quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT.

Thông tư này nêu rõ các hành vi vi phạm như sau: vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng chở người không có tên trong danh sách hành khách, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng bán vé cho hành khách, xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định có hành vi thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách…

Trước đó, Sở GTVT đã kiến nghị Bộ GTVT cần có quy định mỗi xe khách chỉ được kinh doanh một loại hình kinh doanh vận tải khách đường bộ tại một thời điểm. Quy định tại một thời điểm xe chỉ có một loại phù hiệu, biển hiệu. Đề xuất này nhằm hạn chế tình trạng nhiều doanh nghiệp lợi dụng phù hiệu được cấp để lách luật khi vừa tham gia chạy tuyến cố định, vừa chạy hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.