An ninh hình sự

TP.HCM: Thưởng nóng thanh niên một mình bắt hai tên cướp ở Q.12

19/05/2016, 17:57

Sau một tuần, chương trình "Vì quận 12 bình yên" đã khen thưởng nóng cho 5 cá nhân, và 1 tập thể.

13230862_1125100607511611_267073945_o

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND Q.12 trao thưởng cho anh Tâm một mình bắt 2 tên cướp.

Chiều 19/5, Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình “Vì quận 12 bình yên" đã tổ chức buổi lễ khen thưởng cho các cá nhân, tập thể về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đã thưởng nóng 2 triệu đồng cho anh Hồ Hiếu Tâm (26 tuổi, ngụ quận 12) vì có công bắt cướp. Trước đó vào ngày 9/5, anh Tâm đã dũng cảm khống chế bắt hai đối tượng vừa thực hiện hành vi cướp giật.

Buổi lễ khen thưởng cũng đồng thời tuyên dương 4 chiến sỹ và tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an Q.12 (TP.HCM) về việc khám phá một chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 21 đối tượng.

Ông Lê Trương Hải Hiếu bày tỏ: “Cảm ơn anh Tâm đã dũng cảm tích cực bắt cướp, một mình không nề hà nguy hiểm bắt một lúc hai tên cướp. Tôi nghĩ cần tuyên truyền sâu rộng những tấm gương như anh Tâm. Bên cạnh đó cũng phải nhân rộng phương pháp hiệu quả của cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã một lúc bắt giữ được 21 đối tượng”. 

Một mình bắt hai tên cướp, anh Hồ Hiếu Tâm đã được Chương trình thưởng nóng 2 triệu đồng.

Ông Hiếu cho biết sau một tuần thực hiện, Ban chỉ đạo chương trình đã lắng nghe phản hồi một cách tích cực đóng góp của nhân dân, cũng như những góp ý trực tiếp từ mạng xã hội. Đồng thời, ông đề nghị các ban, ngành liên quan tuyên truyền chương trình về tận các tổ dân phố, khu phố, lực lượng cảnh sát khu vực tiếp xúc lắng nghe góp ý từ nhân dân để quy chế chương trình ngày càng hoàn thiện, đầy đủ, phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND quận chỉ đạo các đơn vị có liên quan hoàn thiện hệ thống đường dây nóng 0839 để đảm bảo tất cả thông tin hỗ trợ báo tin về những đối tượng, tổ chức tội phạm, tệ nạn xã hội, hàng gian giả, thực phẩm bẩn… sẽ được tiếp nhận nhanh chóng. Người cung cấp thông tin sẽ được bảo mật. Ngoài ra, nguồn kinh phí đóng góp, chi tiêu cho những nội dung gì đều được công khai để người dân đều biết sự đóng góp đi tới địa chỉ nào. 

Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng công an quận 12 cho biết thêm công an quận đã thành lập một ban chỉ huy, để khi người dân báo đến đường dây nóng, ban chỉ huy sẽ chỉ đạo ngay các lực lượng có chức năng cụ thể như cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát kinh tế, cảnh sát phản ứng nhanh... xuống ngay hiện trường, ngăn chặn xử lý hành vi chuẩn bị có dấu hiệu phạm tội.

img_7458-1623

Buổi lễ cũng tuyên dương 4 chiến sỹ và tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an Q.12 (TP.HCM) về việc khám phá một chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 21 đối tượng.

Tại lễ nhận thưởng, anh Hồ Hiếu Tâm bộc bạch: “Hôm đó tôi đang điều khiển xe tải trên đường TTH 13 thì nghe tiếng truy hô “cướp”. Tôi thấy có hai người chạy xe máy rất nhanh nên tôi phán đoán đó là kẻ ăn cướp. Tôi nhanh chóng đánh tay lái sang trái làm hai tên cướp bị ngã xe. Khi tôi dừng xe xuống thì hai tên cướp định nổ máy bỏ chạy tiếp, tôi liền đạp ngã và giữ lấy chìa khóa xe, khống chế bắt cùng lúc hai đối tượng...”. Tôi chỉ muốn dẹp kẻ cướp để cuộc sống bình yên, anh Tâm nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.