Xã hội

TP.HCM thưởng tài xế xe buýt dũng cảm ép kẻ cướp xe máy

11/07/2019, 20:25

Một đơn vị vận tải xe buýt đã khen thưởng 2 triệu đồng tài xế Lê Xuân Huy vì hành động dũng cảm đánh lái ép ngã đối tượng cướp xe máy.

img
Tuyến xe buýt 54 - nơi tài xế Lê Xuân Huy đã nhiều lần bắt nhiều vụ móc túi và cướp giật

Chiều 11/7, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, Công ty cổ phần Vận tải TP.HCM đã khen thưởng 2 triệu đồng cho tài xế Lê Xuân Huy thuộc Xí nghiệp vận tải ô tô buýt, người đã dũng cảm ép ngã đối tượng cướp xe máy trong ngày 10/7.

Trung tâm cho biết, lúc 12h trưa 10/7, trong lúc lái xe buýt tại khu vực dốc cầu Kênh Tẻ, tài xế Huy phát hiện một nhóm cướp xe máy của một người dân trên đường.

Cụ thể, khi đang lái xe, anh Huy phát hiện một cô gái vẫy tay chạy theo một phụ nữ đi xe máy. Thoạt đầu anh tưởng cô gái chạy theo người nhà, nhưng thấy bộ dạng vẫy của cô rất yếu ớt và hoảng loạn. Linh tính mách bảo đây là nhóm cướp khi phía sau cô gái là một nam giới chạy xe máy theo sau. Anh Huy nhanh trí đánh lái để ép người phụ nữ đang chạy xe vào lề đường thì ngay lập tức, người thanh niên đi phía sau cô gái chạy lên và chở người phụ nữ trốn thoát. Hành động của anh Huy giúp cô gái lấy lại được chiếc xe máy của mình.

Theo Trung tâm, cách đây hơn một năm, Công ty cũng đã từng khen thưởng anh Huy vì đã buộc một người móc túi hành khách trên xe buýt phải xuống xe. Lúc đó, công ty đã có giấy khen và thưởng anh Huy 1 triệu đồng. Hành động của tài xế Huy đã nêu gương người tốt việc tốt trong việc phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Lần này với sự dũng cảm và nhanh trí của anh Huy khi dùng xe buýt để ép nhóm cướp xe máy, công ty đã khen thưởng anh 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.