Y tế

TP.HCM: Tiếp nhận 10.000 ống thuốc ngăn ngừa bệnh nhân Covid-19 trở nặng

25/11/2021, 19:11

TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin do Công ty STPF "Polysan" (Liên bang Nga) tài trợ. Thuốc giúp ngăn trở nặng bệnh nhân nhiễm Covid.

Chiều 25/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin do Công ty STPF "Polysan" (Liên bang Nga) tài trợ. Số thuốc này sẽ được phân bổ đến 8 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM phục vụ cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Timur Sadykov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM cho biết, trong đợt dịch vừa qua, Nga và Việt Nam đã trao đổi kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị phòng ngừa Covid-19 và sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác vì lợi ích của nhân dân, tình hữu nghị đối tác toàn diện của hai nước.

img

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin do Công ty STPF "Polysan" (Liên bang Nga) tài trợ.

Theo ông Timur Sadykov, thuốc đã được ứng dụng rộng rãi trong ngăn ngừa sự trở nặng của bệnh nhân mắc Covid-19. Thuốc này, sẽ giúp các cơ sở y tế TP.HCM trong cuộc đấu tranh đầy cam go vì cuộc sống của bệnh nhân nặng nhiễm Covid-19.

Tại buổi tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu cho biết, khi thành phố trong giai đoạn khó khăn luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bà Châu, cảm kích trước tấm lòng, tình cảm của chính quyền thành phố Saint Petersburg đã làm cầu nối để công ty Polysan tài trợ thuốc điều trị Covid-19 góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM.

"Đây là biểu thị cho tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa TP.HCM và Saint Petersburg" - bà Châu nói.

img

Loại thuốc Cytoflavin được ứng dụng điều trị bệnh nhân trở nặng mắc Covid-19

Được biết, loại thuốc Cytoflavin thường được chỉ định cho bệnh nhân rối loạn tuần hoàn não cấp tính, rối loạn mạch máu não, thiếu máu cục bộ mãn tính, thiếu oxy...

Tháng 9/2021 loại thuốc này được Sở Y tế TP.HCM đề xuất bổ sung vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Theo đó,10.000 ống thuốc điều trị Covid-19 do Công ty Polysan tài trợ sẽ được phân bổ đến 8 bệnh viện (Bệnh viện TP.Thủ Đức, Đa khoa khu vực Thủ Đức, An Bình, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Lê Văn Thịnh, 7 A và Quân y 175).

Số thuốc còn lại sẽ do ngành y tế phân bổ, điều chuyển đến các bệnh viện đảm bảo công tác lưu trữ và phát huy hiệu quả trong việc sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.