Xã hội

TP.HCM tiếp nhận 2.077 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19

27/05/2021, 13:02

Hơn 43 tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM số tiền 2.077 tỷ đồng.

img

Ủy ban ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM quyên góp từ các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 lên tới số tiền 2.077 tỷ đồng

Ngày 27/5, Ủy ban ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tổ chức đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã tiếp nhận từ 43 tổ chức doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 2.077 tỷ đồng đồng.

Theo đó, nguồn kinh phí ủng hộ sẽ được bổ sung vào nguồn quỹ mua vaccine phòng dịch Covid-19 của TP.HCM và cả nước để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh như: mua vaccine để tiêm đại trà cho người dân; chăm sóc hỗ trợ các tuyến đầu chống dịch…

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, từ tháng 3 đến nay, đơn vị đã nhận được hơn 300 tỷ đồng, từ đó chăm lo cho nhân dân thành phố, các lực lượng và chia sẻ với các tỉnh thành bạn, hiện tồn quỹ còn hơn 57 tỷ đồng.

img

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phát biểu

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 3/2020 đến nay, đơn vị đã nhận được hơn 300 tỷ đồng để bổ sung vào nguồn Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ đó chăm lo cho nhân dân thành phố, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid-19 và chia sẻ với các tỉnh, thành bạn.

Riêng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 mới đây, đơn vị đã nhận được sự ủng hộ của người dân và doanh nghiệp để mua vaccine với tổng số tiền hơn 2.077 tỷ đồng.

“Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn quỹ ủng hộ đúng mục đích và trúng đối tượng, để mọi người dân TP.HC đều được tiêm vaccine, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và người dân yên tâm lao động, sản xuất kinh doanh”, bà Tô Thị Bịch Châu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.