Xã hội

TP.HCM tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết 5/4

13/03/2020, 12:54

UBND TP.HCM vừa có văn bản kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn đến 5/4.

img
Toàn bộ học sinh sinh viên tại TP.HCM sẽ nghỉ học tiếp đến ngày 5/4.

Trưa 13/3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã có văn bản cho kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn đến 5/4 (Chủ nhật).

Theo UBND TP.HCM, hiện nay dịch Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, UBND TP.HCM cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5/4.

UBND TP cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng chống dịch Covid-19, tham mưu phương án đi học trở lại sau thời gian nghỉ học nêu trên. UBND TP.HCM sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và dời Kỳ thi THPT Quốc gia cho phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19.

img
Văn bản UBND TP.HCM

Liên quan đến việc thực hiện thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, Sở đã có văn bản yêu cầu chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, học phí không được quá 9 tháng đối với cơ sở giáo dục phổ thông.

Riêng đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhà trường cần thỏa thuận với phụ huynh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.