Hạ tầng

TP.HCM tiếp tục mở rộng thí điểm lắp hố ga ngăn mùi

19/06/2018, 06:40

Lắp hố ga ngăn mùi có nhiều ưu điểm ngăn được mùi hôi, ngăn chặn đuợc rác, tăng khả năng thoát nước...

lap ho ga
Trước đó TP.HCM đã thí điểm lắp 300 hố ga ngăn mùi trên một số tuyến đường trung tâm TP. Hố ga ngăn mùi ngăn chặn đuợc rác, tăng khả năng thoát nưóc, dễ duy tu bảo dưỡng, an toàn khi sử dụng và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Ngày 18/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến có văn bản kết luận đánh giá về các mẫu thiết kế cửa thu nước hiện nay trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo đánh giá của Sở GTVT và các sở ngành liên quan từ kết quả thí điểm lắp hố ga ngăn mùi cho thấy sản phẩm cửa thu nước của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP có tính ưu việt, khắc phục được những nhược điểm như: ngăn được mùi hôi từ hố ga bốc lên, ngăn chặn đuợc rác, tăng khả năng thoát nưóc, dễ duy tu bảo dưỡng, an toàn khi sử dụng và đảm bảo mỹ quan đô thị,....

Trên cơ sở đó, Phó chủ tịch đã thống nhất với báo cáo của các sở ngành và yêu cầu Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo như đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công bố hợp chuẩn, hợp quy,... Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu để cho ra sản phẩm nắp đậy miệng hố ga nước đồng bộ với cửa thu nước mới.

Theo đánh giá của Phó chủ tịch TP, cửa thu nước của các cống thoát nước trên địa bàn thành phố hiện nay có nhiều nhược điểm, thiết kế không phù hợp với nhu cầu hiện tại như không ngăn được mùi hôi, dẫn đến khả năng thoát nước bị hạn chế và mất mỹ quan đô thị.

UBND thành phố cũng giao Sở GTVT phối hợp với Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố tiếp tục chọn một số tuyến đường khác để tiếp tục mở rộng thí điểm. Xác định rõ tiêu chí lựa chọn tuyến đường thí điểm là những tuyến đường có cửa thu nước xuống cấp, thiếu an toàn, khả năng thoát nước kém, gây ngập nước và mất mỹ quan đô thị. Đối với các công trình mới, phải nghiên cứu thiết kế, lắp đặt nắp hố ga đồng bộ với cửa thu nước của hố ga theo mẫu được chọn.

Về hình thức đầu tư, UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu thêm các hình thức xã hội hóa để có thêm kinh phí, sớm thay thế được nhiều hơn nữa các cửa thu nước mới. Hình thức đầu tư có thể thông qua quảng cáo hay các hình thức khác mà pháp luật cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.