Doanh nghiệp

TP.HCM tiếp tục ưu đãi thuế DN cho tập đoàn điện tử Samsung

08/08/2016, 20:18

HĐND TP đã chấp thuận ưu đãi về thuế DN và ưu đãi bổ sung cho dự án của tập đoàn điện tử Samsung

Cong nhan

Hàng nghìn công nhân đang làm việc tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Ảnh Linh Hoang

Ngày 8/8, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP HCM (KCNC) cho biết, HĐND TP đã thông qua việc chấp thuận ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp và ưu đãi bổ sung cho dự án mở rộng của tập đoàn điện tử Samsung. Thay vào đó, tập đoàn này cũng phải cam kết chặt chẽ về công nghệ, nội địa hóa sản phẩm mới được hưởng ưu đãi của TP.HCM.

Theo ông Lê Thành Đại, Phó Giám đốc Ban Quản lý KCNC TP, dự án Samsung đã triển khai rất nhanh theo đúng tiến độ. Chỉ trong 9 tháng, tập đoàn này đã xây dựng một khu phức hợp gồm hàng chục nhà xưởng và các máy móc, thiết bị thi công. Tính đến ngày 30/4, tiến độ góp vốn của Samsung đạt 795 triệu USD, trong khi tiến độ cam kết với thành phố là 525 triệu USD.

Từ tháng 1-7/2016, tập đoàn này đã xuất khẩu 425 triệu USD, còn nội địa là khoảng 115 triệu USD, nộp ngân sách 7,8 triệu USD. Samsung cũng tuyển dụng 4.954 lao động, trong đó có 74 lao động nước ngoài.

Ông Đại cho rằng dự án của Samsung hoàn toàn đáp ứng được cam kết với HĐND TP. Sau khi Samsung vào đầu tư thì KCNC đã cấp phép 24 dự án công nghiệp bổ trợ và hình thành KCNC đầu tiên trên cả nước. Hiện nay số vốn đầu tư của Samsung tại KCNC là 2 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.